Cách chọn tủ bếp cùng màu sắc phù hợp nhất

Căn bếp chính là nơi bạn bắt đầu một ngày mới, vì vậy, việc cân nhắc lựa chọn màu sắc nổi bật cho tủ bếp với sự kết hợp độc đáo những chi tiết nhỏ, xen kẽ phù hợp không gian gia đình, có thể sẽ tạo nên ý tưởng tuyệt vời cho việc thiết một  kế phòng bếp đẳng cấp.
Màu sắc của tủ bếp thường được cân nhắc trong tương quan với màu sơn tường và màu các vật dụng nhà bếp khác.
Có hai xu hướng lựa chọn màu sắc phổ biến là tương phản hoặc cùng tông.
Trong đó, tủ bếp màu vàng nhạt, màu xanh da trời, màu hồng hay màu xanh lá cây giúp cho căn bếp trông tươi mát và hấp dẫn hơn. Tủ bếp màu trắng, màu nâu, màu đỏ, màu tím hay màu cam sẽ tạo cảm giác ấm áp và cá tính.


Những chọn lựa màu sắc trung lập cũng rất đáng được cân nhắc. Nó đảm bảo sự nhẹ nhàng cho căn bếp. Hãy nghĩ đến màu lông chuột, màu xám, màu đen cổ điển như là một sự lựa chọn tinh vi để đem đến sự đối lập cho tủ bếp của bạn.
Nếu biết cách phối kết các gam màu một cách hợp lý và tinh tế, gian bếp nhà bạn sẽ trở nên thật hài hòa hoặc có những điểm nhấn độc đáo, mới lạ.
Để gian bếp không bị đơn điệu về màu sắc, không mang vẻ u ám nếu dùng quá nhiều gam màu lạnh, cũng như không quá ngột ngạt nếu lạm dụng gam màu nóng, thì việc thiết kế chọn màu sắc kết hợp với màu sơn tường cùng các vật dụng khác  là rất cần thiết.
Chẳng hạn, màu kem nhạt của sơn tường kết hợp màu xám sáng của hệ thống tủ bếp sẽ cho bạn một cảm giác rất hài hòa. Bên cạnh đó, một chiếc máy rửa bát hiện đại cùng mặt bếp màu sáng trắng không chỉ tạo độ sáng mà còn thể hiện sự vệ sinh, sạch sẽ cho gian bếp.
Hay tủ bếp tông màu sáng kết hợp sàn gỗ sậm màu để không gian trở nên ấm cúng hơn nhưng vẫn không phá vỡ mảng màu chủ đạo.
Định hình phong cách của bạn cho hệ thống tủ bếp hiện đại và sở thích màu sắc cá nhân tạo nên nét phá cách và mang style riêng mà không bị “đụng hàng”. Bạn sẽ có nhiều cảm hứng nấu nướng hơn khi không gian bếp trông sống động và tươi sáng.

5 nhận xét: