4 điểm cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản pallet gỗ

1. Sắp xếp pallet gỗ với các khối hàng nặng bên dưới, khối nhẹ lên trên, như vậy trọng tâm sẽ được giữ vững, không bị xô nghiêng hay đổ dẫn đến hư hỏng làm ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong. Tốt nhất là hộp đựng hàng nhỏ hơn chu vi của pallet, giữ cho thùng đựng hàng luôn nằm gọn hoặc đúng bằng pallet. Như vậy hàng sẽ được bảo vệ tránh va đập cũng như pallet sẽ lâu bị hỏng.

2. Với các hàng hóa nhỏ, bạn nên sắp xếp vào một thùng hình hộp lớn hơn để dễ dàng sắp xếp trên pallet, như vậy các thùng hàng sẽ xếp rất khít nhau trên pallet, khối hàng có thể chất rất cao mà vẫn vững chãi với những hộp đựng hàng hình vuông. Vừa tạo được sự gọn gàng, mà vẫn giữ được pallet đúng hình dạng.

pallet go
3.Số lượng hàng hóa chồng lên cần giới hạn,bạn chỉ nên chồng khoảng 6 thùng hàng vuông trên 1 pallet sao cho độ cao khoảng 5-6 feet là được. Bởi vì nếu bạn chất quá cao, bạn sẽ không thể đẩy được hàng hóa đi, vừa cồng kềnh, vừa dễ gây tai nạn dẫn đến hỏng hàng hóa của hành khách gây thiệt hại khôn lường.

4. Để làm hàng hóa không bị trôi, đặt mỗi tấm chèn chống mỗi bên của các pallet và chèn phía dưới cùng của lô hàng. Điều này giúp giữ hàng hoá cố định và tạo độ êm giữa các pallet, giúp cho di chuyển hàng hóa đơn giản và dễ dàng hơn. Hơn nữa nó sẽ tạo độ khít giữa các thùng hàng với nhau và tránh việc bị xô đẩy hay nghiêng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét