Các tiêu chí để đánh giá nhà trọ sinh viên

Có rất nhiều nhà trọ sinh viên được dựng lên và cho thuê tràn lan hiện nay.

 Nhưng để tìm được một phòng trọ như mong muốn thực sự là "cuộc chiến" vô cùng gay go và khốc liệt không những của tân sinh viên mà còn cả những đối tượng khác.

Nhất là đối với các bạn tân sinh viên, việc tìm nhà trọ phù hợp lại càng khó khăn hơn vì các bạn ấy chưa có kinh nghiệm và lần đầu bỡ ngỡ ra ngoài với cuộc sống riêng

Để giúp các bạn ấy có được căn cứ tìm được nhà trọ sinh viên giá rẻ phù hợp, chúng ta cùng xét những tiêu chí sau nhé:

nha tro sinh vien


Giá phòng trọ hiện nay có rất nhiều mức khác nhau, tùy thuộc vào từng khu vực trong tỉnh. Bạn nên tìm phòng trọ có giá phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh gia đình mình. 

Ngoài ra, bạn cần hỏi thêm về giá điện nước, chi phí phát sinh để có cái nhìn tổng thể về tổng chi phí phải trả.

Diện tích và tiện ích phòng trọ:

Diện tích vừa đủ để bạn có cuộc sống và có thể sinh hoạt thoải mái, đảm bảo điều kiện học tập. Các bạn nên chọn diện tích vừa đủ cho 2 người ở vì chi phí cũng không quá đắt. Nếu bạn có điều kiện có thể lựa chọn dịện tích phòng ở lớn hơn.

Ngoài ra, nhà vệ sinh, phòng tắm sạch sẽ  là điều kiện quan trọng để bạn cân nhắc. Bạn không thể ở một nơi mà nhà vệ sinh lúc nào cũng bốc mùi,nhà tắm cáu bẩn đúng không?

An ninh xung quanh phòng trọ:

Với chút hành trang là sách vở, tài sản không có gì nhiều ngoài đồ dung và vật dụng hỗ trợ việc hoc nên để mất mát một chút tài sản thôi cũng khiến sinh viên lao đao rồi. 

Ngoài ra, xung quanh các khu vực trường đại học, cao đẳng hiện nay, trộm cắp, đạo chích hoành hành rất nhiều. Vì vậy để đảm bảo về tính mạng, tài sản bạn nên tìm nhà trọ có an ninh tốt.

Khoảng cách từ nhà trọ đến trường:

Nếu khoảng cách từ nhà trọ đến trường gần, bạn đi lại sẽ dễ dàng và thoải mái hơn, tiện cho việc đi lại, tiết kiệm chi phí gửi xe, xăng xe.

Với những bạn không tìm được phòng trọ giá rẻ, gần trường thì các bạn có thể tìm nhà trọ xa hơn một chút thuận tiện đường xe buýt,nhưng nhớ là đừng xa trường học quá nếu không việc đi lại sẽ rất mệt mỏi, ảnh hưởng đến việc học.

Sự quản lý và giám sát của chủ nhà trọ: có chừng mực, không đánh mất sự tự do, cũng không lỏng lẻo tránh tình trạng nhà trọ lộn xộn ồn ào.

Trên đây là một vài tiêu chí cơ bản đưa ra để bạn có thể tham khảo về nhà trọ sinh viên. Hãy tham gia diễn đàn nhiều hơn để có nhiều thông và lựa chọn đúng đắn cho mình bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét