CÁCH PHÂN BỔ VÀ LỰA CHỌN CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO ĐỂ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CÁO NHẤT
Quảng cáo nói cơ bản chính là sử dụng 1 phương thức nào đó để giới thiệu sản phẩm của nhà sản xuất đến người tiêu dùng.Khác biệt ở các mẫu quảng cáo đó chính là mặt hình thức.Các công ty sẽ lựa chọn các hình thức quảng cáo sao cho phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mình sao cho đạt hiệu quả quảng cáo hiệu quả nhất.
Vì thế các nhà chiến lượng makerter cần phải hiểu và nắm rõ được các ưu và khuyết điểm của các hình thức quảng cáo hiện nay.
Có rất nhiều định nghĩa về quảng cáo từ cao sang đến bình dân nhưng ta có thể định nghĩa đơn giản như sau: Quảng cáo là cố gắng thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm của người quảng cáo.
Đối với các dòng sản phẩm mới thì mẫu quảng cáo cần giới thiệu về tính năng của sản phẩm,nơi có thể mua sản phẩm hoặc giá cả sản phẩm.
Còn đối với các sản phẩm đã có thương hiệu thì thông điệp quảng cáo sẽ hướng người dùng tiếp tục sử dụng sản phẩm,thu hút các khách hàng có nhu cầu và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Các mẫu quảng cáo hiện nay được tối ưu các hiệu ứng về hình ảnh, âm thanh,ngôn ngữ,màu sắc để có thể thu hút được sự chú ý của người xem.
Quảng cáo trên ti vi có thể được xem là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.Các thông điệp quảng cáo sẽ được truyền đạt đến toàn bộ giác quan của người xem từ hình ảnh sống động, âm thanh sôi nổi,giọng nói giới thiệu….
Với số lượng người xem ti vi luôn chiếm phần lớn so với các dạng media thông thường khác nên thông điệp quảng cáo sẽ được truyền bá rộng rãi.Tuy nhiên để phát huy hết hiệu quả của loại hình này,các makerter phải xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo xác định đối tượng khách hàng cần nhắm đến.
Ví dụ như: các sản phẩm mà đối tượng nhắm đến là các bà nội trợ thì các mẫu quảng cáo nên được phát và các giờ chiếu phim vì vào thời điểm này tý suất các bà nội trợ xem ti vi là cao nhất.
Bên cạnh đó,loại hình này có 1 số mặt hạn chế nhất định đó chính là giá thành.Với 1 mẫu quảng cáo 30s trên ti vi cỏ thế mắc hơn gấp nhiều lần so với 1 mẫu quảng cáo trên báo hoặc bảng quảng cáo ngoài trời.
Vì thế nếu bạn là 1 doanh nghiệp nhỏ nhưng vẫn muốn phát triển thương hiệu của công ty mình đến với người tiêu dùng thì có thể loại hình quảng cáo trên báo hoặc biển quảng cáo sẽ là hình thức tối ưu cho công ty bạn.
Quảng cáo trên báo có thể đã rất quen thuộc với chúng ta.Các mẫu quảng cáo được đăng trên 1 số trang nhất định trên mặt báo. Điểm mạnh của loại hình này chính là các mẫu quảng cáo được lưu trữ,truyền tay nhau bởi chính người đọc và giá thành tương đối vừa phải.Tuy nhiên,số lượng người xem sẽ không cao và ít gây ấn tượng cho người xem.
Bên cạnh 2 hình thức trên thì có thể nói biển quảng cáo ngoài trời là sự kết hợp hiệu quả nhất. Điểm mạnh của hình thức này đó chính là các mẫu quảng cáo ngoài trời được thiết kế rất ấn tượng và sẽ thu hút sự chú ý của người xem ở mức cao nhất.
Như vậy để phát huy hết sự hiểu quả của quảng cáo,các makerter nên lựa chọn cho doanh nghiệp mình những hình thức phù hợp nhất để đem lại hiệu quả cao nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét