Cảnh giác trộm cắp,lừa đảo tại nhà trọ sinh viên

Tại các khu nhà trọ sinh viên, các tên trộm vẫn đang hoành hành và gây ra nhiều tổn thất đáng tiếc. Không lén lút, không sợ sệt, chúng ngang nhiên cướp giữa ban ngày khiến nhiều bạn sinh viên không khỏi bàng hoàng.
Sinh viên là đối tượng nhẹ dạ cả tin, hầu hết chưa tự kiếm ra nhiều tiền nhưng đa số các bạn được người thân trang bị cho những tài sản giá trị như laptop, điện thoại, xe máy, tiền,…đó là mục tiêu mà bọn tội phạm thường nhắm tới.


Vì vậy, các bạn nên cảnh giác và nhận biết hình thức trộm cắp tại các khu nhà trọ sinh viên như:
Thủ đoạn: 
-Thủ phạm thường nhân lúc các bạn sơ hở, không khoá cửa để lẻn vào các phòng, trộm đồ rồi rút êm. Thời điểm thích hợp là lúc sáng sớm hoặc lúc trưa, cả ban đêm.

-Giả vờ hỏi thăm “người quen”, tranh thủ sự sơ hở của bạn lẻn vào lấy trộm.

-Lợi dụng lúc không có người, trộm bẻ khóa và thả sức “tung hoành” tìm kiếm thứ có thể bán được từ những đồ dùng sinh hoạt rẻ tiền cho đến những thứ đáng giá.

Thủ phạm:
Thủ phạm không hẳn là người ngoài mà là sinh viên trong kí túc hoặc người cùng xóm trọ, vì vậy nên rất khó để đề phòng.
Đề phòng:
-Các bạn chú ý nên khóa cửa phòng cẩn thận khi ngủ trưa, lúc sáng sớm, ban đêm. Ban ngày dù có thức cũng không nên mở cửa cho thoáng.

- Mỗi bạn nên trang bị cho mình một cái khóa laptop để cố định tạm thời máy vào một chỗ khó di chuyển (chân giường chẳng hạn) đề phòng khi bạn đi vệ sinh hay đi đâu đó chớp nhoáng cũng có thể là thời điểm tốt cho bọn đạo chích ra tay.. 

-Không nói bắt chuyện với người lạ, cảnh giác khi họ đưa ra những món lời hấp dẫn “trên trời”, trao đổi, nhờ vả.

-Tự trang bị thêm cho căn phòng mình 2, 3 ổ khóa, nên để những vật dụng có giá trị vào tủ có khoá, không để người lạ mặt vào phòng…

- Khi đi ra ngoài, các bạn mang theo cả những vật dụng đắt tiền như laptop, xe máy, điện thoại…, không mang theo thì đem gửi phòng bạn bè, hoặc nhờ các bạn cùng dãy trông chừng phòng hộ,cho lap vào trong tủ, khóa lại, khóa luôn 2-3 ổ khóa
- Mang laptop thì để  vào túi chống sốc rồi cho vào một chiếc balo thông thường thay vì dùng túi chuyện dụng cho laptop. Không nên cầm lap trên tay mà nên đeo vào người, như thế đỡ bị giật đồ hơn.

Trên đây là một số lưu ý, kinh nghiệm chống trộm cắp tại các nhà trọ sinh viên hiện nay. Với những khu nhà trọ sinh viên nhếch nhác, an ninh kém, các bạn nên cân nhắc khi lựa chọn nơi ở để bảo vệ tài sản và tính mạng cho mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét