Nguyên nhân khiến đèn tủ lạnh không sáng, tủ lạnh bị chảy nước, cách khắc phục hiệu quả

Tủ lạnh thật sự là một người bạn tuyệt vời và thân thiết đối với mọi gia đình, nhất là dân công sở hay những người có công việc bận rộn. Ngoài việc lưu trữ thức ăn thì tủ lạnh còn là nơi giải khát tuyệt vời sau những giây phút mệt nhọc.
Nhưng cái gì sử dụng lâu ngày nếu không chăm sóc, bảo hành thường xuyên sẽ dễ dẫn ra những hiện tượng hư hỏng cần phải sửa chữa nhanh.
Có rất nhiều vấn đề liên quan đến tủ lạnh mà người tiêu dùng hay quan tâm, như cách tiết kiệm điện khi sử dụng, cách bảo quản thực phẩm tươi sống, cách khử mùi hôi, cách bảo quản tủ lạnh không bị hư………
Trong đó, hiện tượng đèn tủ lạnh không sáng hay bị chảy nước lại thường xuyên gặp phải và khiến người tiêu dùng bối rối.
Vậy, nguyên nhân, lý do gì và cách sửa chữa những hư hỏng đó như thế nào?
-        Nếu khi bạn mở tủ lạnh mà đèn ở ngăn dưới không sáng và không nghe âm thanh khi mở tủ bạn hãy kiểm tra xem dây cắm điện có bị lỏng hay không? Bạn nên đảm bảo nguồn điện cắm vào tủ lạnh ổn định tránh những hư hỏng ngoài ý muốn.
-       Mở cửa tủ lạnh đèn không sang, máy chạy ổn định thì có thể bị kẹt cống tắc hay có thể bóng đèn bị cháy.
-       Đèn sáng nhưng tủ lạnh không chạy, cách tốt nhất là bạn nên gọi thợ đến sửa chữa vì có thể là do nhửng hỏng hóc phức tạp ở rơ-le máy nén, bộ đếm thời gian rã đông, máy nén hoặc bộ điều chỉnh nhiệt độ….
-       Đối với những loại tủ lạnh đời mới có quạt ( không đóng tuyết) khay nước không đủ chứa và độ ẩm cao cũng ngăn trở việc bay hơi nước và làm nước tràn ra ngoài. Vì thế, bạn hãy kiểm tra ống thoát nước, có thể dung một ống mềm nối với miệng thoát để dẫn nước ra ngoài hoặc kê tủ lên cao một chút nếu tủ không có chân đế.
Nếu bạn vẫn chưa khắc phục được những hư hỏng thì hãy nhấc máy và gọi đến dịch vụ sửa tủ lạnh của Trương Phú
P/S: Một vài cách giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh :
-       Dùng vỏ quýt rửa sạch lau khô rồi đặt trong tủ lạnh
-       Dùng chanh cắt thành những lát mỏng bỏ trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ bị hút
-       Dùng chè ướp hoa đựng vào túi vải cho vào trong tủ lạnh, sau 1 tháng lấy ra phơi dưới ánh nắng và tiếp tục sử dụng.
sua-tu-lanh
Dọn tuyết trong tủ lạnh hiệu quả: Việc dọn tuyết vừa làm hao phí điện năng lại ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh. Để tiết kiệm tối đa mọi chi phí, cắt 1 miếng ni long dầy 1 chút để khỏi rách, dán lên thành trong ngăn làm đá, hơi nước trong tủ lạnh sẽ dính chắt tấm ni lông, sau này khi dọn chỉ cần rút túi ra , rũ nhẹ là tuyết sẽ rơi hết
 Cách làm đá tuyết trong tủ lạnh tan nhanh
Khi cần làm tan tuyết, đá trong tủ lạnh, ta thường phải sử dụng 1 khoảng thời gian khá dài. Để rút ngắn thời gian, ta có thể dùng máy sấy tóc thổi vào tủ, đá tuyết sẽ tan nhanh hơn.
Cách tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh
Mỗi lần ta mở tủ lạnh 1 phút, nhiệt độ trong tủ lạnh cũng sẽ tăng lên 1 độ. Để tiết kiệm điện, ta
có thể thiết kế cho tủ lạnh 1 tấm rèm cửa bằng ni lông mỏng. Với kiểu tủ lạnh 1 cánh, mở tủ ra ta có thể nhìn thấy phía trên ngăn đá có 1 thanh nhôm, vặn mấy chiếc ốc vít ở thanh nhôm ra ép tấm ni lông vào (ni lông không có độc tính, chiều dài và chiều rộng lớn hơn chiều dài, rộng của tủ lạnh 1,5cm). Khi mở tủ lạnh để cất hoặc lấy thức ăn, ta chỉ cần đẩy 1 góc ni lông ra là được. Như vậy khí lạnh trong tủ sẽ không mất đi mấy.
Ngoài ra, khi ngăn lạnh không có nhiều thực phẩm, ta có thể xếp vào những miếng bọt biển.
Bọt biển hầu như không hấp thụ khí lạnh. Như vậy sẽ rút ngắn được thời gian làm việc của máy chế lạnh, giúp tiết kiệm điện cho tủ lạnh.
Cách khắc phục khi tủ lạnh mất điện
Khi có điện, ta nên làm nhiều đá, cho vào túi ni lông. Khi mất điện, ta đưa túi đá trên ngăn đã
xuống, đồng thời giảm bớt số lần mở cửa. Căn cứ vào kết quả thử nghiệm, cứ 2kg nước đá tan ở 00C tan ra thành nước cần phải hấp thụ nhiệt lượng là 160 kilô calo, mà số nhiệt lượng hấp thụ này có thể duy trì nhiệt độ tủ lạnh từ 00 – 80 trong vòng 4 – 6 tiếng. Khi có điện, ta lại đem nước đá về ngăn làm đá để máy nén nhanh chóng khởi động làm lạnh. Làm như vậy vừa giữ được nhiệt độ tủ lạnh trong khi mất điện, vừa có thể kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh.
Cách chữa nẹp cao su ở cánh cửa tủ lạnh
Tủ lạnh sử dụng khoảng 2 năm trở nên, dây cao su ở cánh cửa tủ và cửa tủ thường xuất hiện
khe hở, làm khí lạnh thoát ra ngoài, giảm hiệu quả làm lạnh, làm tốn điện. Nếu thấy hiện tượng này, ta có thể dùng phương pháp lấy bông nhét vào những chỗ hở. Trước hết, ta đặt vào trong tủ lạnh 1 chiếc đèn pin (bật sáng), đóng cửa tủ lại, quan sát kỹ xem xung quanh nẹp cao su có chỗ nào lọt ánh sáng,sau đó, dùng xà phòng lau sạch vòng cao su, bóc chỗ bị hở ánh sáng, nhét bông vào cho kín. Ta làm cho đến khi không còn hở nữa là được.
Nguồn sưu tầm từ internet

2 nhận xét:

  1. Thanks! Nội dung của bạn rất hữu ích cho gia đình chúng tôi
    Keyword: sua may lanh tai tphcm, may lanh noi dia nhat ban

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên nhân khiến đèn tủ lạnh mini https://tulanhmini.top/ không sáng, tủ lạnh bị chảy nước, cách khắc phục hiệu quả

    Trả lờiXóa