Định nghĩa hiểu về Wifi Hotspot


Tại châu Âu hiện nay có khoảng 1.000 điểm truy cập WiFi. Các điểm dịch vụ này cho phép khách hàng dùng máy tính xách tay và máy tính bỏ túi, truy cập mạng hoặc gửi và nhận dữ liệu với tốc độ của băng thông rộng, với điều kiện máy của họ có cài thiết bị không dây phù hợp.

Cuộc khảo sát của Packard đã phỏng vấn gần 1.000 khách hàng, yêu cầu họ cho biết cụm từ “hotspot WiFi” nghĩa là gì và chọn câu trả lời từ một danh sách cho sẵn.

Kết quả cho thấy thuật ngữ “công nghệ không dây” đến nay vẫn làm nhiều người bối rối và vì vậy rất nhiều người có những cách hiểu khá kỳ quái: 5% cho rằng cụm từ này ám chỉ một hộp đêm, trong khi 2% nghĩ đó là một cái gì bị phơi nắng quá lâu bốc mùi khét. Trong số nhiều cách giải thích khác mà người ta đưa ra còn có "bình nước nóng của nhà giàu", "giường tắm nắng" và "bữa ăn sẵn nấu bằng lò vi sóng". 1% số người có gia đình lại nghĩ rằng cụm từ này có nghĩa là "một ai đó đang gặp trục trặc trong quan hệ vợ chồng".

Không phải ai sử dụng các thiết bị hay điểm truy cập wifi cũng hiểu rõ các cụm từ chuyên ngành như “Wifi Hotspot”. Công nghệ là thứ luôn luôn phát triển nhưng con người cũng cần phải có thời gian để thích nghi với nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét