Quy trình chế biến cỏ nhân tạo

Cỏ nhân tạo thường có 2 - 3 lớp đế, thường được làm bằng cao su hoặc nylon. Lớp đế càng dày thì có càng tốt và chắc hơn. Cả đế và cỏ sẽ không bị tác động nhiều bởi thời tiết do được tráng qua 1 lớp hóa chất bảo vệ trước khi đưa vào sử dụng.

Nguyên liệu và quy trình làm cỏ nhân tạo

Nguyên liệu làm cỏ thường là sợi đay, Plastic hoặc Polyeste. Cỏ chất lượng cao sẽ được làm bằng Polyeste dùng để làm lốp xe, chất lượng và độ đàn hồi sẽ tốt hơn.

Các nguyên liệu sau khi được xử lý xem đem trộn theo các tỷ lệ nhất định và cùng với chất tạo màu, hóa chất để bảo vệ cỏ khỏi tia cực tím (cỏ chất lượng thấp sẽ không có lớp bảo vệ tia cực tím và rất nhanh mục).


Sau khi trộn xong, hỗn hộp này sẽ được cho vào máy để quay cho quánh lại, tạo thành 1 thể thống nhất.

Hỗn hợp lỏng này sẽ được cho vào máy đùn để tạo ra các dây nguyên liệu mỏng, dài hơn.

Các sợi nguyên liệu này sẽ được đưa vào máy chải và được se thành các sợi mềm, các sợi mềm này sẽ được kéo thằng thành sợi nhỏ hơn. Các sợi sẽ được quấn lại thành cuộn chỉ và được ngâm trong nước nóng để tạo độ xoắn hình thành sợi cỏ.

Các sợi cỏ sau đó sẽ được đưa vào máy đan vào các thảm cao su. Các thảm cỏ này được cuộn lại và chuyển đến bộ phận kiểm tra, chỉ sau khi đạt tiêu chuẩn, cỏ mới được nhà máy chuyển tới cho các nhà phân phối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét