2 Nét nổi bật của Kiến trúc nhà ống hiện đại

Việc thiết kế mẫu nhà ống đẹp có rất nhiều vấn đề cần lưu tâm, từ kiểu dáng kiến trúc, công năng, kết cấu, ánh sáng…..đều phải được tính toán kỹ lưỡng nhằm mang lại một không gian sống hợp lý

1. Nhà ống có giếng trời

          Tạo cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà, không khí lưu thông , tạo luồng ánh sáng đi vào ngôi nhà giúp cho ngôi nhà không bị ẩm thấp do nhược điểm của nhà ống là thiếu ánh sáng và không khí.

          Dù thể hiện nhà lệch tầng, lệch hướng cầu thang, tạo những không gian vay mượn… nếu không có giếng trời thì không khí trong nhà vẫn bí bách vì thiếu không khí.


2. Xác định khu vực đặt phòng chức năng trong nhà
          Đối với nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh phải thiết kế sao cho thuận tiện nhất, lưu ý cửa ra vào của nhà bếp không được đối diện với nơi nấu ăn. Cửa ra vào nhà tắm, nhà vệ sinh cần phải tránh tầm nhìn như thế sẽ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Một ngôi nhà ống theo phong cách cổ điển sẽ là một ngôi nhà 1 tầng và kéo dài vào bên trong. Phòng khách sẽ được xây dựng đầu tiên, phòng khách này có thể kết hợp với phòng ăn luôn để tiện lợi và tiết kiệm không gian. Nếu nhà nào có diện tích lớn hơn cũng có thể xây phòng ăn riêng ngay sau phòng khách, tạo không gian rộng rãi và sạch sẽ.
Trong khi nhà bếp là nhỏ, nó vẫn còn mở cửa cho phòng khách, vẫn tạo ra không gian rộng rãi cho phòng khách mà không hề ảnh hưởng tới công việc nấu nướng trong nhà bếp.
Bàn và tủ bếp được thiết kế màu trắng làm cho ngôi nhà thêm sáng sủa và thoáng mát. Mọi chi tiết đã được giữ đơn giản là để không chiếm diện tích không gian tạo điểm nhấn, như thế ngôi nhà sẽ rộng rãi hơn mà vẫn rất đẹp
Bàn và tủ bếp được thiết kế màu trắng làm cho ngôi nhà thêm sáng sủa và thoáng mát. Mọi chi tiết đã được giữ đơn giản là để không chiếm diện tích không gian tạo điểm nhấn, như thế ngôi nhà sẽ rộng rãi hơn mà vẫn rất đẹp.
Phòng ngủ sẽ được tiếp nối với phòng khách, không gian nhỏ, vừa đủ để nghỉ ngơi, thư giãn với nội thất đầy đủ.
Phòng tắm nhỏ gọn được thiết kế giấu ở phần cuối cùng của ngôi nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét