Cách thức tổ chức tiệc thôi nôi cho bé

Trong văn hóa của người Việt thì việc to chuc su kien tiệc thôi nôi cho bé là một nét văn hóa đặc trưng, thể hiện niềm tin của cha mẹ về một tương lai tươi sáng cho những đứa con yêu của mình.

Đây là bữa tiệc đầu  tiên đánh dấu sự ra đời của bé. “Thôi nôi” diễn ra khi đứa trẻ được đúng 12 tháng, các gia đình sẽ làm lễ cúng thổ công, diên địa, dâng lên ông bà tổ tiên chứng giám cho sự ra đời  và cầu những điều bình an nhất sẽ đến với đứa trẻ.

Lễ thôi nôi truyền thống tạo ra một không gian ấm cúng, sự linh thiêng, tốt đẹp và là một sự kiện trọng đại của em bé.
Mọi người thân có thể đến chúc mừng và có những khoảng thời gian dành cho nhau, cùng ăn uống, cùng chia sẻ niềm vui với nhau.

to chuc su kien

Cách tổ chức tiệc thôi nôi tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần kỹ càng, tùy theo ngân sách của mỗi nhà mà cách thức tổ chức cũng khác nhau. Tuy nhiên, cách thức tổ chức một buổi tiệc có thể gói gọn như sau:

Chuẩn bị kĩ lưỡng: hãy tham khảo ý người các bà, các mẹ để có được những lời khuyên hữu ích nhất sau đó lên danh sách những việc bạn cần phải làm: tổ chức tiệc ở đâu? Mời ai? Làm gì? Làm như thế nào?

Chọn địa điểm: bạn có thể tổ chức tiệc tại nhà, hoặc chỉ với một cuộc gọi bạn có thể có một bữa tiệc thôi nôi lí tưởng tại một nhà hàng sang trọng với nhiều món ăn hấp dẫn, và một không gian ấm cúng dành riêng cho gia đình mình.

Lên danh sách khách mời: bạn hãy mời người thân, bạn bè mời những người gần gũi bên cạnh bạn để họ có thể đến chia vui và chia sẻ cùng bạn. Sau khi lên hết danh sách khách thì bạn hãy chọn thiệp, viết thiệp và đừng quên gửi thiệp đến họ nhé.

Lên thực đơn: một bữa tiệc ngọt hay  một bữa tiệc mặn? Một bữa liên hoan ngọt với đồ uống, hoa quả và bánh kẹo. Một bữa tiệc mặn thì sẽ công phu hơn với rất nhiều món ăn khác nhau. Và cũng đừng quên một chiếc bánh kem có viết tên của bé yêu.

Trang trí: hãy làm cho không gian bữa tiệc trở nên ấn tượng và đặc biệt hơn với bóng bay, hoa và những bức ảnh cả gia đình bạn cùng với bé.

Mỗi gia đình nên bớt chút thời gian dành cho con cái của mình để có được những niềm vui cũng như những khoảnh khắc thiêng liêng trong bữa tiệc thôi nôi của con nhé. Nếu quá bận rộn bạn có thể  thuê các đơn vị tổ chức tiệc tận nơi để tổ chức để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Tags: cong ty to chuc su kien chuyen nghiep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét