Những cải tiến về thiết bị an toàn của Hyundai accent 2014
Hyundai accent 2014 các thiết bị chống bó cứng phanh ABS hiện đại
gồm một máy tính (CPU), 4 cảm biến tốc độ trên từng bánh, bơm và các van thủy
lực. Trong trường hợp phanh gấp, nếu CPU nhận thấy một hay nhiều bánh có tốc độ
quay chậm hơn mức quy định nào đó so với các bánh còn lại, thông qua bơm và van
thủy lực, ABS tự động giảm áp suất tác động lên đĩa (quá trình nhả), giúp bánh
xe không bị chết cứng (hay còn gọi là “bó”).
Hyundai Accent 5 cửa 2014
Tương tự, nếu một trong các bánh quay quá
nhanh, máy tính cũng tự động tác động lực trở lại, đảm bảo quá trình hãm. Để
thực hiện được điều này, hệ thống sẽ thực hiện động tác ấn – nhả thanh kẹp trên
phanh đĩa khoảng 15 mỗi giây, thay vì tác động một lần cực mạnh khiến bánh có
thể bị “chết” như trên các xe không có ABS.
Tác dụng của ABS là giúp quá trình phanh được
trơn tru, an toàn. Nếu không có ABS, khi tài xế nhấn chân phanh một cách đột
ngột, bánh dẫn hướng sẽ bị cứng nên không thể điều khiển được, dẫn đến mất lái
và gây nguy hiểm.
ABS chỉ kích hoạt trong những tình huống
phanh khẩn cấp và chân phanh sẽ rung giật để báo cho tài xế biết nó đang hoạt
động.
Những lưu ý
về ABS
Có khá nhiều người lầm tưởng tác động chủ yếu
của ABS là giảm quãng đường phanh. Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy.
Giảm quãng đường phanh không giúp xe an toàn hơn và trên thực tế, có rất nhiều
phương pháp thực hiện điều này mà không cần hệ thống ABS.
Lợi ích hàng đầu của ABS là cho phép tài xế
tiếp tục kiểm soát được hướng lái và chống hiện tượng trượt khi phanh gấp.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy
tỷ lệ tai nạn giữa xe có và không có ABS gần như không khác biệt. Điều này được
giải thích là nhiều người sử dụng, hoặc ít nhất là quan niệm về ABS không đúng.
Ngoài ra, tâm lý ỉ lại vào ABS khiến một số người phóng nhanh vượt ẩu trong khi
nếu đi xe không có thiết bị này, họ lại rất cẩn thận.
tags: sonata 2014
0 nhận xét:
Đăng nhận xét