Vệ sinh nhà cửa để tận hưởng mùa trung thu bên gia đình

Bầu không khí mà bạn và gia đình hít thở hàng ngày, những vật dụng được sử dụng thường xuyên trong ngôi nhà sẽ có những tác động nhất định đối với sức khỏe của các thành viên. Đó là lý do vì sao bạn cần ve sinh cong nghiep nhà cửa để bảo vệ mình và người thân trong gia đình tốt hơn.

1. Kiểm soát bụi bẩn

Chúng không chỉ là mầm mống của các bệnh dị ứng mà chúng còn chứa rất nhiều các chất hóa học như chì, thuốc trừ sâu và các chất độc hại khác. Hút bụi hay lau nhà ít nhất 2 lần/tuần và vệ sinh những tấm thảm trải sàn vì đó là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn.

2. Loại bỏ nấm mốc

Những thứ bị mốc đen có thể khiến chứng dị ứng của bạn trở nên tồi tệ hơn và gây ra các vấn đề về đường hô hấp. Hãy xem xét quanh nhà bạn để phát hiện những chỗ rò rỉ hay ngưng đọng nước để giữ cho ngôi nhà luôn khô thoáng. Nếu phát hiện có ẩm mốc, hãy lau chùi cọ rửa sạch sẽ.

3. Giặt sạch rèm trong phòng tắm

Điều kiện ẩm thường xuyên, bẩn và bọt xà phòng sẽ khiến tấm rèm trong phòng tắm nhà bạn trở thành không gian lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Giặt sạch chúng với một cốc dấm ăn và phơi khô sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ này.


ve sinh cong nghiep


4. Hạ nắp bồn cầu xuống trước khi xả nước

Hãy nhắc nhở mọi người hạ nắp bồn cầu xuống trước khi giật nút xả nước bởi bạn không muốn vi khuẩn sẽ phát tán trong nhà tắm, đặc biệt là khi bồn cầu của bạn ở gần nơi để bàn chải đánh răng.

5. Bỏ giầy dép trước khi vào nhà

Bụi bẩn, vi khuẩn và các hóa chất bám vào giầy đi ngoài đường của bạn có thể dễ dàng lưu lại trong nhà bạn, vì vậy hãy bỏ giầy dép trước khi vào nhà.

6. Dùng máy lọc không khí:


Với những gia đình có điều kiện thì có thể dùng loại máy làm sạch hoặc máy lọc không khí, đây cũng là giải pháp tốt cho gia đình có người dễ bị dị ứng hoặc bị hen suyễn. Nhưng cũng nên tham khảo nhiều loại sản phẩm và chọn loại máy phát ra ôzôn, vì tự bản thân khí này cũng là một chất gây ô nhiễm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét