Nếu bạn muốn việc nghiên cứu thị trường trở thành một công cụ cụ hữu ích cho quá trình kinh doanh sau này bạn cần phải nằm chắc khái niệm và ý tưởng kinh doanh. Khi đã có một cách chắc chắn, bạn mới xác định liệu có thể biến ý tưởng đó thành hiện thực hay không? Để đảm bảo điều này bạn phải đặt một số câu hỏi như sau:
1. Thị trường
thời trang trẻ em của bạn đã bảo hòa chưa? Ví dụ thành phố này có thực sự cần thêm một cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em hay không? Hàng năm thành phố của bạn, mọi người tiêu tốn bao nhiêu tiền cho mua sắm thời trang trẻ em mà bạn định tham gia? Có khoảng trống nào thâm nhập vào thị trường này nữa hay không?
2. Những mẫu quần áo trẻ em mà bạn sắp đưa ra chào hàng có đáp ứng được nhu cầu của thị trường hay không? Những mẫu quần áo đó có thực sự thu hút được khách hàng hay không?
3. Đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang làm gì? Điều này rất quan trọng, bởi vì bỏ qua đối thủ cạnh tranh bạn sẽ không biết được các mối đe dọa tiềm ẩn đến hoạt động kinh doanh của mình. Biết được những thông tin của đối thủ sẽ đảm bảo cho bạn có vị trí vững chắc trên thị trường. Bằng cách biết được những cửa hàng khác đang làm gì, bạn có thể chắc chắn rằng giá cả bạn đưa ra là hợp lý sản phẩm và thu hút được khách hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét