Những điều cần lưu ý khi bố trí phòng ngủ

Phòng ngủ là chính là nơi thư giãn, nghỉ ngơi phục hồi năng lượng vì thế thiết kế nội thất phòng ngủ phải đảm bảo kết hợp hài hòa giữa không gian, phong thủy và công năng sử dụng.
Bố cục
Cần phải thiết kế sao cho phòng ngủ phải thoáng rộng, như vậy sẽ tạo cảm giác thoải mái thư thái hơn khi nghỉ ngơi. Phòng ngủ không nên vừa hẹp vừa dài, như vậy sẽ hạn chế sự lưu thông của không khí, gây nên cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Giường ngủ chính là trung tâm của căn phòng vì vậy cần bố trí sao cho hợp lí. Tránh để giường ngủ ở những nơi không được thuận lợi như dưới dầm ngang, điều này khiến cho người nằm có cảm giác áp bức, ngủ không ngon giấc. Giường ngủ không nên để quá thấp, hay sát với sàn nhà, bởi như vậy sẽ khiến cho không khí dưới gầm giường không được lưu thông, khí ấm sẽ khiến người ngủ bị đau lưng.

 Giường ngủ
Giường ngủ nên kê ở những khoảng không gian thoáng đãng. Không nên để đầu giường ở hướng chính tây, bởi Trái Đất di chuyển từ đông sang tây, vì vậy khi kê đầu giường theo hướng này thì khi ngủ máu sẽ xung thẳng vào đầu, giấc ngủ sẽ không ngon và sâu giấc, gây cảm giác mệt mỏi. Gương soi nên để cách giường và không nên để đối diện với giường ngủ, bởi trong đêm tỉnh dậy có thể thấy bóng trong gương sẽ khiến người ngủ giật mình, tạo sự bất an.
Không nên chọn một cái giường quá cao hoặc quá thấp, quá nhỏ hoặc quá rộng, như thế người ngủ sẽ có cảm giác không thoải mái.
Giường ngủ được tạo nên từ nhiều chất lượng khác nhau, nhưng lý tưởng nhất  vẫn là giường được làm bằng gỗ tự nhiên. Cần tránh những chiếc giường kim loại, bỏi nó mang nhiều tính âm, gây mệt mỏi khi ngủ.
Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn vì vậy phòng ngủ cần phải được yên tĩnh, tránh những âm thanh, xung động mạnh gây ảnh hưởng tới giấc ngủ.


Lối đi vào phòng ngủ
Cũng giống như những căn phòng khác, lối đi vào của phòng ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng vì nó cho bạn cảm nhận đầu tiên khi bạn bước vào căn phòng. Lối vào cần phải sáng sủa và rộng rãi, cửa mở rộng, không có các vật dụng vứt lung tung phía trước.
Nên dọn luôn cả những thứ thường được treo phía sau cánh cửa bởi theo luật phong thủy nó ngăn nguồn năng lượng đi vào phía trong phòng. Ánh sáng trong phòng ngủ cũng cần được quan tâm sao cho luôn sống động và sáng sủa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét