Tìm hiểu cách tổ chức hội chợ thành công
Tổ chức hội chợ chính là tổ chức theo phương thức hoạt động điều phối nhằm thỏa mãn khách viếng thăm cũng như các nhà làm triển lãm. Một hình thức tuy mới nhưng không còn xa lạ với khách hàng nói chung. Một số thuật ngữ khi nhắc đến hội chợ bạn sẽ thường thấy như Expo (Exposition), World Expo, Fair & Exhibition. Tổ chức hội chợ không chỉ là công việc kinh doanh trưng bày sản phẩm mà còn là kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông và liên lạc.
Để tổ chức sự kiện hội chợ thành công chúng ta cần lưu ý những mục sau:
Mời doanh nghiệp:
Xác định khách hàng mục tiêu chính là công đoạn đầu tiên chuẩn bị cho tổ chức hội chợ. Để hội chợ trở nên phong phú, đa dạng thì cần một lượng doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên cần tìm những doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của hội chợ cũng như nhu cầu của chính doanh nghiệp.
Điểm mấu chốt để thuyết phục doanh nghiệp tham gia chính là lợi ích mà triển lãm sẽ mang đến cho doanh nghiệp họ. Tăng số lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng. Sử dụng số liệu năm cũ nhằm tăng tính thuyết phục và giải thích một cách rõ ràng về phương hướng tiếp thị hội chợ. Nếu tất cả những phương pháp trên vẫn chưa đủ thuyết phục, hãy tăng thêm những dịch vụ tiện ích như hỗ trợ vận chuyển, cố vấn thiết kế cho gian hàng hay tư vấn cách tổ chức hội thảo ngay trong hội chợ.
Dịch vụ hội chợ:
Xác định đúng địa điểm hợp lí muốn hội chợ diễn ra và phải xem xét đến nhà cung ứng dịch vụ tương ứng. Các nhà tổ chức hội chợ cần phải nắm trong tay sơ đồ mặt bằng và phân khu gian hàng gồm 5 mục: khu vực gian hàng, khu vực thông tin, khu vực dịch vụ, khu vực phần hội và kho bãi tập kết. Vấn đề cung cấp điện nước cũng vô cùng quan trọng, hoàn tất những nhu cầu thiết yếu đó đầu tiên và cũng đừng quên những dịch vụ cộng thêm ăn điểm khách hàng như trang trí tổng thể, cung cấp các thiết bị trưng bày…
Mời khách hàng
Khi tổ chức hội chợ và mời khách hàng xong, tuy nhiên làm sao để thu hút được lượng khách hàng mục tiêu phù hợp với hội chợ thì lại không hề dễ dàng. Các nhà tổ chức hội chợ cần dùng các công cụ truyền thông hiệu quả để có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Ví dụ nếu muốn tổ chức hội chợ công nghệ như triển lãm EXPO thường tổ chức tại SECC Q.7, hãy mang quảng cáo của mình và đánh thẳng vào các trang thông tin công nghệ cực nổi hiện nay như Tinhte.vn hay Genk.vn, chắc chắn sẽ đạt được một lượng khách hàng mục tiêu kha khá và không tiêu tốn quá nhiều công sức hay chi phí.
Đối với khách hàng mục tiêu, chúng ta cũng phải giới thiệu cho họ mục đích và lợi ích mà hội chợ sẽ mang lại. Đôi khi khách hàng mục tiêu sẽ bị mờ mắt trước các dịch vụ cộng thêm cho người tham dự như: tham quan có thưởng, matching, thông tin sản phẩm mới…
Dịch vụ:
Có hai loại hình dịch vụ cần được quan tâm đó là dịch vụ cơ bản và dịch vụ giá trị gia tăng:
Dịch vụ cơ bản liên quan đến gian hàng: thuê gian hàng, điện nước, thảm, thiết bị giàn dựng, thiết bị trang trí, thiết bị gian hàng,…
Dịch vụ giá trị gia tăng: dịch vụ thông tin, dịch vụ vận chuyển hàng hoá, dịch vụ hải quan, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ ăn ở đi lại cho khách hàng và nhà trưng bày, dịch vụ Business Matching, dịch vụ tổ chức các sự kiện, phiên dịch (dành cho các hội chợ triển lãm có sự đầu tư của nước ngoài).
Để tổ chức sự kiện hội chợ thành công chúng ta cần lưu ý những mục sau:
Mời doanh nghiệp:
Xác định khách hàng mục tiêu chính là công đoạn đầu tiên chuẩn bị cho tổ chức hội chợ. Để hội chợ trở nên phong phú, đa dạng thì cần một lượng doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên cần tìm những doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của hội chợ cũng như nhu cầu của chính doanh nghiệp.
Điểm mấu chốt để thuyết phục doanh nghiệp tham gia chính là lợi ích mà triển lãm sẽ mang đến cho doanh nghiệp họ. Tăng số lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng. Sử dụng số liệu năm cũ nhằm tăng tính thuyết phục và giải thích một cách rõ ràng về phương hướng tiếp thị hội chợ. Nếu tất cả những phương pháp trên vẫn chưa đủ thuyết phục, hãy tăng thêm những dịch vụ tiện ích như hỗ trợ vận chuyển, cố vấn thiết kế cho gian hàng hay tư vấn cách tổ chức hội thảo ngay trong hội chợ.
Dịch vụ hội chợ:
Xác định đúng địa điểm hợp lí muốn hội chợ diễn ra và phải xem xét đến nhà cung ứng dịch vụ tương ứng. Các nhà tổ chức hội chợ cần phải nắm trong tay sơ đồ mặt bằng và phân khu gian hàng gồm 5 mục: khu vực gian hàng, khu vực thông tin, khu vực dịch vụ, khu vực phần hội và kho bãi tập kết. Vấn đề cung cấp điện nước cũng vô cùng quan trọng, hoàn tất những nhu cầu thiết yếu đó đầu tiên và cũng đừng quên những dịch vụ cộng thêm ăn điểm khách hàng như trang trí tổng thể, cung cấp các thiết bị trưng bày…
Mời khách hàng
Khi tổ chức hội chợ và mời khách hàng xong, tuy nhiên làm sao để thu hút được lượng khách hàng mục tiêu phù hợp với hội chợ thì lại không hề dễ dàng. Các nhà tổ chức hội chợ cần dùng các công cụ truyền thông hiệu quả để có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Ví dụ nếu muốn tổ chức hội chợ công nghệ như triển lãm EXPO thường tổ chức tại SECC Q.7, hãy mang quảng cáo của mình và đánh thẳng vào các trang thông tin công nghệ cực nổi hiện nay như Tinhte.vn hay Genk.vn, chắc chắn sẽ đạt được một lượng khách hàng mục tiêu kha khá và không tiêu tốn quá nhiều công sức hay chi phí.
Đối với khách hàng mục tiêu, chúng ta cũng phải giới thiệu cho họ mục đích và lợi ích mà hội chợ sẽ mang lại. Đôi khi khách hàng mục tiêu sẽ bị mờ mắt trước các dịch vụ cộng thêm cho người tham dự như: tham quan có thưởng, matching, thông tin sản phẩm mới…
Dịch vụ:
Có hai loại hình dịch vụ cần được quan tâm đó là dịch vụ cơ bản và dịch vụ giá trị gia tăng:
Dịch vụ cơ bản liên quan đến gian hàng: thuê gian hàng, điện nước, thảm, thiết bị giàn dựng, thiết bị trang trí, thiết bị gian hàng,…
Dịch vụ giá trị gia tăng: dịch vụ thông tin, dịch vụ vận chuyển hàng hoá, dịch vụ hải quan, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ ăn ở đi lại cho khách hàng và nhà trưng bày, dịch vụ Business Matching, dịch vụ tổ chức các sự kiện, phiên dịch (dành cho các hội chợ triển lãm có sự đầu tư của nước ngoài).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét