Kích thước tủ bếp quan trọng như thế nào?

Tủ bếp là một thành phần không thể thiếu trong mỗi không gian của phòng bếp.Chính vì thế, việc bố trí và lựa chọn tủ bếp sao cho hợp lý là điều mà bất cứ gia chủ nào cũng quan tâm.
Trong đó, việc xác định kích thước chuẩn của tủ bếp là một yếu tố quan trọng bởi tạo được sự cân đối giữa diện tích khu bếp và chiều dài của tủ.
Vậy kích thước nào là phù hợp cho mỗi phòng bếp của người phương Đông? Chúng ta hãy tìm hiểu nhé!
Theo các nhà thiết kế, để phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam thì thì kích thước của tủ bếp dưới phù hợp,thông thường có độ cao từ 80 – 90 cm, sâu từ 45-50cm, tủ bếp trên có độ cao từ 45 – 75cm, độ sâu trung bình từ 30 -35cm.
kich-thuoc-tieu-chuan-tu-bep2

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực bếp gas, máy hút mùi từ 60 – 80cm, khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực khoang chậu rửa, và khu vực khác từ 40 – 60 cm. Tổng chiều cao của toàn bộ tủ từ 2,4 m – 2,5 m, tầm với mở cửa tủ trên tối đa từ 1,8m – 1, 9m.
Bên cạnh đó, tùy chiều cao của trần nhà bếp mà chọn loại cao hay thấp. Cao thì khoảng 2.4-2,5m, thấp thì khoảng 2m.
Mặt khác khi thiết kế tủ bếp nên chú ý đến diện tích xung quanh, các góc chết nên được tận dụng tối đa để tăng khả năng sử dụng.Nếu tủ bếp khá lớn sẽ chiếm nhiều không gian của bếp gây cảm giác bức bối và ngột ngạt, mà điều này là một trong những điều tối kỵ trong việc bài trí phòng bếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét