Mẹo giúp mẹ giữ ấm thân nhiệt trẻ khi nhiệt độ thay đổi

Vào mùa đông thì nhiệt độ bên ngoài thường rất thấp và thân nhiệt của các bé cũng thay đổi theo. Ngoài việc phải trang bị những đồ dùng để bé có thể giữ ấm được thân nhiệt, thời trang quần áo trẻ em giữ ấm mùa đông còn làm cho bé yêu thêm xinh xắn và đáng yêu hơn trong mùa đông nữa.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng, thân nhiệt quá nóng hoặc quá lạnh đều có những ảnh hưởng không tốt cho trẻ. Đối với người lớn, thân nhiệt bình thường là 37 độ C.Nhưng một nghiên cứu tại Mỹ năm 1992 phát hiện 36,8 độ C mới là con số chính xác.
thoi trang tre em
Còn đối với trẻ em, thân nhiệt bình thường được duy trì từ 36- 37 độ, cao hơn một chút so với người lớn, là điều kiện tốt nhất cho sự duy trì trao đổi chất cơ thể bình thường.
Vì khả năng tự làm mát bằng mồ hôi của trẻ rất kém nên việc duy trì một thân nhiệt ổn định theo mùa là điều vô cùng quan trọng. Bởi vậy, các mẹ nên “ bỏ túi” những bí quyết sau đây để giữ thân nhiệt cho trẻ một cách tốt nhất:
 1.   Mùa hè
Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao nên các mẹ chú ý không để thân nhiệt của trẻ tăng quá cao bằng cách: hạ bớt nhiệt độ phòng, nên mặc những bộ quần áo mỏng, tránh tình trạng gió lùa vào phòng.
 2.   Mùa đông
Vào mùa đông, nhiệt độ ở trong nhà nên được duy trì ở 25 – 28 0C. Các mẹ có thể bật điều hòa hoặc hệ thống thông gió để duy trì nhiệt độ. Tuyệt đối không nên quấn tã hoặc cho trẻ mặc quần áp quá chật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét