Cách tốt nhất để nhớ bài hiệu quả

Xác định chắc chắn những vấn đề cần nhớ
Bạn cần dùng bút màu gạch chân những ý cần nhớ trong sách, ghi lại những ý chính trong bài giảng. Xác định vấn đề cần nhớ là bước đầu tiên giúp bạn nhớ tốt đấy.

Nhắc lại nhiều lần
Trí nhớ được lặp đi lặp lại nhiều lần được gọi là trí nhớ “cơ bắp”. Rèn luyện trí nhớ cơ bắp thường xuyên sẽ giúp bạn có một trí nhớ tốt và hình thành phản xạ tự nhiên với vấn đề đã ghi nhớ. Trí nhớ “cơ bắp” là bí quyết tốt nhất để học ngoại ngữ nhé!


Nhẩm trong óc: 

Bạn hệ thống bài bằng cách "nhẩm trong óc" nhẩm từng phần một của dàn bài, chỗ nào quên bạn dừng lại, lật dàn bài ra xem lại. Bạn cứ tiếp tục nhẩm sang phần khác và đừng quên các phần quan trọng đáng ghi nhớ, đừng bỏ sót một chi tiết nào. Lần lượt như vậy cho đến hết toàn bài.

Ghi ra giấy: 

Ngoài cách ghi thành dàn bài chi tiết, bạn có thể ghi riêng ra giấy. Nhất là những công thức, những định lý, định đề. Từ giấy xếp lại bỏ túi để lâu lâu khi cần nhẩm lại, nếu quên bạn có thể mở ra xem. 

Một bài học được bạn nắm chắc khi bạn trả lời tương đối hoàn chỉnh các câu hỏi được đặt ra, hiểu bài thông suốt từng phần, từng đoạn trong bài. Nói đến đâu hiểu và giải thích được vấn đề mấu chốt, làm được như vậy là bạn đã thành công rồi nhé! Nếu muốn biết rõ hơn cách học nào hiệu quả, các bạn có thể hỏi thăm thầy cô hay các gia sư, vì học là những người từng tải, chắc chắn sẽ có kinh nghiệm rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét