Rác thải nilon nguyên nhân tạo nên môi trường xấu

Thực trạng chất thải hiện nay ảnh hưởng quá trầm trọng đến môi trường, nhất là chất thải các khu công nghiệp, và cách sinh hoạt trong đời sống hàng ngày nhất là các vật dụng chất thải không phân hủy tự nhiên được như các loại bao bì giấy nilon.
Ở nước ta, mỗi ngày có đến 80 tấn rác thải nilon được thải ra ngoài môi trường. Cho thấy nhu cầu của con người với thói quen mua, bán hàng sử dụng túi nilon để đựng hàng rất phổ biến. Đây là vấn đề rất đáng quan ngại, gây ô nhiễm môi trường và khó phân hủy. Vậy đâu là giải pháp cho tình trạng này. Túi giấy – lời khuyên chân thành “bạn hãy sử dụng túi giấy thay vì túi nilon để bảo về môi trường”.



Bao Bì Giấy Đựng Thức Ăn Nhanh



Có một sự khác biệt rất lớn giữa nước ta với một số nước tiên tiến như Singapore, Nhật Bản, HongKong.. là bạn sẽ phải trả một cái giá rất cao để có thể mua túi nilon thay vì phát miễn phí như ở Việt Nam. Bởi vì túi nilon là tác nhân gây ô nhiễm môi trường lớn hiện nay nên phải chịu các khoản thuế về bảo vệ môi trường còn tại Việt Nam thì là miễn phí.
[[​IMG]]
Trong khi đó mọi người có thói quen chỉ đi tay không và khi về thì lỉnh kỉnh hàng hóa được đựng bằng túi nilon, rùi sau đó là xả ra môi trường một cách rất tự nhiên. Tạo ra cho mọi người một thói quen lạm dụng túi nilon, việc này tuy rất tiện dụng tức thì nhưng một lượng lớn túi nilon sau khi sử dụng sẽ thải ra môi trường và mất cả trăm năm mới có thể phân hủy.
Theo số liệu thống kê, mỗi năm thế giới cần khoảng 12 triệu thùng dầu hỏa để sản xuất túi nilon và 14 triệu cây gỗ để sản xuất túi giấy. Phải mất từ 14 đến 1.000 năm, mỗi chiếc túi nilon mới hoàn toàn phân hủy hết và cũng từng đó thời gian cho túi giấy công nghiệp. Mỗi người tái sử dụng túi khi mua sắm có thể giảm 22.000 túi giấy và túi nilon mỗi năm thải ra môi trường.
Để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, nhiều trung tâm thương mại lớn đã dần không cung cấp túi nilon cho người tiêu dùng mà bán các sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường. Điều này giúp người tiêu dùng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. “Ngày không túi” tại hệ thống Parkson được sự ủng hộ của nhiều khách hàng.
Đối với các doanh nghiệp cần có các giải pháp để hạn chế tình trạng sử dụng túi nilon “free” như hiện nay mà cần chuyển sang túi giấy nhiều hơn. Ngoài ra, họ nên có những chương trình khuyến mãi kích cầu đi kèm với các thông điệp về môi trường. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng nhẹ nhàng tiếp cận các thông điệp, vẫn vui vẻ mua sắm vì có khuyến mãi hoặc quà tặng đi kèm. Từ đó, người dẫn dễ dàng thay đổi thói quen mua sắm không thể thiếu túi nilon của mình.
Tags: bao bì giấy , in túi giấy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét