So sánh vật liệu thạch cao và vật liệu truyền thống.

Hiện nay, khi thi các công trình nói chung và nhà ở nói riêng thì người thi công và chủ công trình hay phân vân giữa việc làm vách ngăn tường nên sử dụng thạch cao hay gạch vữa? Để biết được các mặt lợi và hại của vấn đề này, chúng tôi xin đưa ra so sánh về vật liệu làm vách ngăn khi sử dụng hai loại sản phẩm này.


vách thạch cao

Các chuyên gia vật liệu đã tính toán được rằng cứ 1m2 tường được xây bằng gạch và vữa thì có trọng lượng khoảng 200 kg. Trong khi đó 1m2 tường được ngăn bằng hệ vách thạch cao với hệ khung sắt và tấm thạch cao tiêu chuẩn bình thường 9.0mm chỉ nặng 22 kg. Kể cả các loại tường thạch cao, tấm thạch cao chịu ẩm nặng nhất dùng để chống ẩm cũng chỉ nặng 35 kg/m.


Bạn có biết? Tấm thạch cao có khả năng chống cháy đồng thời cách nhiệt rất tốt. Không chỉ có thế tỉ lệ dẫn nhiệt còn thấp hơn các loại vật liệu khác như bê tông, gạch, kính… Trong trường hợp hỏa hoạn, tấm thạch cao sẽ không sản sinh ra khí độc hại. Vì thế tấm thạch cao bảo đảm một môi trường khỏe mạnh và an toàn.Thạch cao có thể giảm sức nóng cho không khí trong nhà đó là điều mà những bức tường làm bằng bê tông hay gạch vữa không thể làm được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét