Các yếu tố cần biết để thi vẽ tốt

 Các yếu tố sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vẽ hình họa nhé:

Để có 1 bài hình họa tốt tất yếu hình phải tốt. Việc dựng hình đòi hỏi bạn phải đo kỷ và ngoài đo ra để có thể nhanh hơn trong việc dựng hình các bạn có thể dùng mắt quan sát và so sánh giữa các bộ phận.

Chú ý: công việc dựng hình đòi hỏi các bạn phải dựng tổng thế trước và dựng nhanh bằng các đường kỳ hà.

- Sau khi hoàn tất công việc dựng hình tiếp theo sẽ là phân mảng. Ban đầu sẽ là phân những mảng sáng tối lớn, rồi dần dần đi vào những mảng nhỏ hơn.

- Tíêp theo là lên bóng: lên bóng các bạn nên lê theo từng lớn, tập hợp nét nên dều nhau, khoảng cách các nét vừa đủ, không lớn lắm, cùng không sít nhau quá.

Lên hết mảng lớn từ trên xuống dưới (tránh tình trạng cứ đè một chổ mà đánh). Ở những mảng đậm hơn thì các bạn đè thêm một lớp nữa và nên đổi hướng của nét chì để tạo lưới hình thoi (không vuông). Cứ như vậy chổ nào tối hơn các bạn cứ thêm lớp nữa, khi bạn nhìn tổng thể bài màu chì đã hợp với màu da thịt thì nên dừng và bắt đầu đi sâu hơn như: lên tiếp các mảng đậm, tẩy nhẹ những mảng nhạt.

hinh-hoa-luyen-thi-khoi-v1


Trong quá trình này có thể các đường phân mảng của các bạn sẻ biến mất nên các bạn gợi nhẹ lại để thấy và bắt đầu chỉnh hình lại bằng những đường cong để hình mềm lại.

Chú ý: Phải phân biệt những nguồn sáng như sáng chính, bóng đổ, sáng phản quang. So sánh độ sáng nhất trong mảng sáng, độ sáng trong mảng tối ..và đôi khi phải biết ăn gian, không nên cứ nhìn thấy gì vẽ cái đó.

- Cuối cùng sau khi đã hoàn tất bài ở dạng mảng khối bạn bắt đầu tả sâu vào chi tiết như mắt, mũi miệng, ngón tay...

Tag: luyen thi ve, luyen thi kien truc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét