Chiến dịch bảo vệ môi trường nên bắt đầu từ thế hệ học sinh

Ai cũng cảm nhận được môi trường khí hậu ngày càng thay đổi rõ rệt, nhưng họ đều nghĩ rằng đó là do thiên nhiên tạo ra mà không biết được chính con người chúng ta cũng góp phần tác động vào những ảnh hưởng thay đổi lớn đó...



Môi trường hiện nay đang đứng trước vấn nạn bị tàn phá nặng nề bởi những hoạt động của con người. Theo dòng lịch sử, con người chủ yếu quan tâm đến lợi ích kinh tế hiện thời họ thu được mà không quan tâm nhiều đến sự sống của môi trường – nơi mà chúng ta sinh sống  từng giây từng phút trong đó.



Vấn đề môi trường giờ không chỉ còn là vấn ngại của quốc gia, dân tộc, thế giới nữa mà bây giờ đó chính là mối bận tâm của mỗi cá nhân. Muốn có cuộc sống khỏe mạnh, chan hòa cùng thiên nhiên thì mỗi các nhân phải có ý thức tự bảo vệ môi trường sống của chính mình.


Bây giờ môi trường không còn là của chung mà lá tài sản, của để dành của mỗi cá nhân. Cụ thể chỉ với  một số hành động nhỏ nhằm hạn chế sinh hoạt các nhân của mình làm ảnh hưởng đến môi trường như phân loại rác thải trước khi bỏ vào thùng chẳng hạn.


Với thê hệ học sinh, những mầm non tương lai thì vấn đề giáo dục cho các em nhận thức được việc phải bảo vệ môi trường là điều được mọi tầng lớp, các chuyên gia trong lĩnh vức môi trường quan tâm.


bao_ve_moi_truong





Do các em ở độ tuổi này, nhận thức vẫn còn đang trong quá trình hình thành một cách hoàn thiện, nên ngay từ bây giờ, những hoạt động tốt nhằm hướng tới môi trường sống xanh sạch đẹp sẽ khiến cho các em hình thành ngay từ bây giờ tư tưởng làm sao để cho môi trường mình đang sống tốt đẹp hơn


Tầm  tuổi này có lợi thế là dễ uốn nắn để các em làm những việc làm tốt, cso ích. Song đây cũng là giai đợn các em dễ hình thành thói quen xấu gây hại đến môi trường từ chính bậc cha mẹ, ông bà của các em. Vậy nên không chỉ giáo dục tại nhà trường mà tại gia đình thì các bậc làm cha làm mẹ cũng nên làm một tấm gương tốt cho các em làm theo.


Chỉ bằng hành động bỏ rác đúng nới quy định, không bứt lá, cánh, dẫm lên cỏ, ... chỉ bằng những việc làm nhỏ nhặt, những việc thường này xảy ra quanh chúng ta là mọi người có thể hướng cho cá em tới một cách sống mới thân thiện hơn với môi trường.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét