Hạn chế nhiễm bệnh bằng cách vệ sinh máy giặt

Máy giặt trong gia đình cũng là một trong những nguyên nhân nhỏ gây ra các bệnh truyền nhiễm cho người thân trong gia đình, bởi khi giặt quần áo cả gia đình có người mắc bệnh và giặt quần áo chung trong đó nên rất dễ lây cho người thân. Để hạn chế được việc đó thì ta nên thường xuyên vệ sinh máy giặt của gia đình mình.



Bạn nên vệ sinh máy giặt khoảng 2 tuần một lần, đây là khoảng thời gian các chất có hại phát triển trong máy, tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều máy giặt có chế độ vệ sinh tự động, máy có thể loại bỏ bụi bẩn, các sinh vật có hại ẩn nấp trong lồng giặt bằng các ion có tính khử cao.


Còn với những chiếc máy không có tính năng đó thì sao? Sau đây sẽ là một số mẹo nhỏ giúp bạn hoàn tất công việc vệ sinh của mình.


Với lồng giặt cửa trên:


Thông thường, người dùng sẽ không bao giờ cọ rửa lồng giặt trước khi bắt đầu giặt mẻ quần áo mới. Thói quen này là điều kiện lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn trong các lỗ thoát nước, kẽ hở máy phát triển khi các cặn bẩn hoặc nước xà phòng còn kẹt lại bên trong.




SỬA MÁY GIẶT PANASONIC
 
 


Do vậy bạn nên thường xuyên sửa dụng chất kháng khuẩn (clo, giaven, giấm, chanh, ... ), vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh lồng không, đẩy xa bụi bẩn. Đồng thời nên sử dụng bột giạt theo đúng chỉ dẫn tránh cặn bám trên bề mặt lồng giặt, tạo điều kiện sinh trưởng cho vi sinh vật.


Lồng máy giặt cửa trước


Nếu máy giặt của bạn có chương trình giặt nóng thì hãy hòa nước nóng với 2 chén hóa nước tẩy (cũng có thể là chanh, dấm ăn sẽ thân thiện môi trường hơn) và giặt không quần áo với chu trình dài nhất. Và cho máy giặt dừng giữa chừng một lúc để dung dịch có thể ngấm sâu vào các lỗ, kẽ trong lồng giặt sau đó giặt tiếp cho đến khi kết thúc.


Nếu không có chương trình giặt nóng, bạn có thể sử dụng nguồn nước từ ngoài nhưng phải đảm bảo rằng vật kiệu cấu tạo của lồng giặt có thể chịu được mức nhiệt nào, tránh biến dạng, làm ảnh hưởng tới máy giặt.

Tags: sửa máy giặt , sửa máy giặt electrolux

0 nhận xét:

Đăng nhận xét