Mẹo ngồi lái xe đúng cách

Biết lái xe ô tô là một chuyện nhưng chuyện quan trọng có ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bạn đó chính là tư thế khi ngồi lái xe. Đặc biệt đối với các loại xe khó lái như chiếc hyundai Elantra, Veloster hay chiếc xế hộp hạng sangStarex limousine của giới nghệ sĩ cũng cực kỳ khó lái. Bạn đã thật sự biết ngồi đúng  cách chưa?

ngoi-dung-tu-the-lai-xe

Một số kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn có tư thế ngồi đúng khi lái xe:

- Ngả lưng ra phía sau và điều chỉnh ghế ngồi sao cho lưng và mông tạo thành một góc 90 độ.

 - Đạp phanh sát sàn và điều chỉnh khoảng cách ghế ngồi sao cho chân bạn gập thành một góc khoảng 120 độ.

- Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho bạn có thể nhìn rõ phía trước và xung quanh. Mắt bạn ít nhất phải cao ngang với khoảng giữa hay phần trên của kính trước.

- Điều chỉnh kính chiếu hậu sao cho bạn có thể nhìn rõ hai bên và phía sau bằng cách liếc mắt.

- Điều chỉnh độ cao của vô lăng sao cho bạn có thể ra - vào dễ dàng mà không bị vướng víu, đồng thời khi đặt tay ở vị trí 12 giờ thì bàn tay của bạn sẽ thấp hơn vai một chút. Vô lăng càng song song với lưng càng tốt.

- Đặt hai tay trên vô lăng ở vị trí 9h và 3h, ngón tay cái đặt nhẹ trên thanh ngang của vô lăng. Nếu tay bạn tạo thành một góc 120 độ ở khuỷu tay là tốt nhất.

- Lái xe bằng cả hai tay và nắm nhẹ vô lăng bằng ngón tay, bạn sẽ thấy đỡ mệt hơn. Thắt dây an toàn ngang xương chậu chứ không phải là ngang bụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét