Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay

Phong cách nội thất cổ điển hiện nay vẫn được nhiều người yêu thích. Đa số các thiết kế phong cách cổ điển đều lấy cảm hứng từ những ngôi nhà của người có địa vị xã hội hay vua chúa thời xưa với những thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ thể hiện gu thẩm mĩ, phô trương quyền lực và sự giàu có của chủ nhân. Dần dần, nó đã trở thành phong cách riêng mà chỉ người giàu mới có thể làm được.

 phong-cach-co-dien

Những thiết kế mang phong cách cổ điển ngày càng hoàn thiện và trở thành phong cách cho sự xa hoa, giàu có và sang trọng. Phong cách này thường được thiết kế và trang trí rất tỉ mỉ, cầu kỳ mà phần nhiều trong đó được làm thủ công bởi bởi tay khéo léo của các nghệ nhân.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển bắt nguồn từ những ngôi nhà của các tầng lớp thượng lưu, vua quan xưa kia. Chúng thực sự là những mẫu nội thất sang trọng và quý phái mà các chi tiết của những nội thất này thường được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết và rất có giá trị cao về thẩm mỹ.

Những đồ nội thất lộng lẫy được lấy cảm hứng từ những nội thất của những vua chúa hay nhà giàu trước đây. Và xu thế này ngừơi ta thường quen gọi là Phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Có nhiều phong cách nội thất cổ điển: phong cách Châu Âu, châu Mỹ, Châu Á, Ấn độ, Trung Quốc, hay Việt Nam v.v tuy nhiên ở nước ta, bên cạnh phong cách cổ điển dân tộc truyền thống thì phong cách cổ điển Châu Âu là khá phổ biến và được thị trường ưa chuộng. Vì vậy, trên thị trường đồ trang trí nội thất hiện nay, các mẫu sản phẩm nội thất sang trọng, đẹp mắt được thiết kế theo Phong cách thiết kế nội thất cổ điển Châu âu luôn là chiếm ưu thế cũng là điều dễ hiểu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét