Sử dụng loa như thế nào đạt hiệu quả cao.

Để  nâng cao chất lượng âm thanh cần có sự kết hợp của các thiết bị âm thanh và sự bố trí phòng nghe sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để đầu tư dàn siêu loa hiện đại. Nếu vậy thì tại sao bạn không thử ứng dụng các phương pháp sắp đặt hệ thống loa sẵn có vào vị trí tối ưu nhất trong phòng nghe.
loa trần

Để có thể sắp xếp các loa trong phòng hợp lý , tăng tính cảm thụ không phải là một việc dễ. Điều này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về lĩnh vực âm thanh và loa , cần có sự hiểu biết về mối tương quan giữa các thành phần loa trong phòng. Nếu không sẽ dẫn đến những tác động ngược không đáng có.

Một số thiết bị âm thanh mà chúng ta thường thấy là các loại loa. Thường thì loa trần sẽ được sử dụng nhiều do tính tiện dụng, thẩm mỹ và giá cả phải chăng.

Loa âm trần lắp trong các phòng nghe có ưu điểm là dễ dàng lắp đặt mà không cần đến vật liệu phụ như ốc , vít…. Tính thẩm mỹ cao do với hệ thống loa âm trần thì tất cả hệ thống đều được đi âm trần.Giá cả cạnh tranh, đầu tư hệ thống loa âm trần bao giờ cũng rẻ hơn.

Về cách bố trí loa thì điều đầu tiên cần quan tâm là mối tương quan “hình học” giữa người nghe và loa, nghĩa là phải sắp xếp sao cho người nghe và hai loa xếp thành hình tam giác cân với vị trí ngồi nghe nằm trên đường phân giác. Nguyên tắc này đảm bảo tạo ra âm hình tốt nhất.

Tiếp theo, khoảng cách từ loa đến các bức tường phòng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và độ lớn của âm trầm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét