Khi sử dụng máy nén khí cần lưu ý

10 quy tắc cần lưu ý khi sử dụng máy nén khí


1. Đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua  máy nén khí
Thông thường các nhà sản xuất sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy cũng như điều kiện bảo hành sản phẩm. Thêm vào đó, nếu bạn không thực hiện theo các quy định tức là bạn sẽ không có cơ hội nhận được bảo hành khi máy gặp trục trặc kỹ thuật.

2. Hút hết độ ẩm trong bình chứa khí nén
Tất cả các loại bình đều có van thoát hơi ẩm và bạn cần chắc chắn rằng van này luôn làm việc hiệu quả. Trước khi tháo nước đọng, cần tháo hết không khí trong bình.

3. Làm sạch lỗ thông gió
Hãy giữ cho lỗ thông gió luôn sạch sẽ đặc biệt là khi máy làm việc trong môi trường nhiều bụi bẩn.

4. Vặn chặt trục vít
Khi máy hoạt động, động cơ sẽ rung lắc và nới lỏng các ốc vít, đai ốc, bu lông thường xuyên. Vì thế, cần kiểm tra thường xuyên các trục vít và vặn lại nếu chúng bị lỏng.

5. Thường xuyên kiểm tra ống nối
Bạn nên thường xuyên kiểm tra các ống nối của máy nén khí. Nếu ống bị nứt hay bị ăn mòn sẽ xảy ra tình trạng rò rỉ và sau đó gây áp lực lên các bộ phận khác của hệ thống

6. Kiểm tra van an toàn
Hệ thống này dùng để tắt máy nếu máy quá nóng hoặc áp suất dầu của động cơ quá thấp. Việc kiểm tra thường xuyên van an toàn giúp máy hoạt động bền bỉ hơn.
- See more at: http://mayruaxecongnghiep.com/tin-tuc/974/10-quy-tac-can-luu-y-khi-su-dung-may-nen-khi.html#sthash.NGBnapkz.dpuf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét