Vi sa du lịch mỹ có may rủi không

 - Trên lý thuyết nếu chúng ta đang sống trong một thế giới hoàn hảo và mọi người tuyệt đối tuân thủ đúng theo các quy định và pháp luật, thì tất cả các Viên Chức Lãnh Sự và thông dịch viên sẽ làm việc một cách chuyên nghiệp và công bằng nhất, mà bất kể về độ tuổi, trình độ, sắc tộc, và kinh nghiệm sống của họ như thế nào. Nhưng trên thực tế thì không như vậy, vì những quyết định của các Viên Chức Lãnh Sự đôi khi bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác.

        - Các nhân viên ngoại giao của Mỹ khi mới vào ngành thì họ thường cố gắng không để mắc sai phạm, vì nếu họ phạm lỗi thì sẽ rất khó thăng chức trong tương lai. Ví dụ, chắc chắn các nhân viên chính phủ đã từng cấp visa nhập cảnh cho những tên khủng bố 11/09/2001 đã bị rất nhiều khiển trách và điều tra về quyết định của họ.

         - Thêm nữa, các nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ thường nhận công tác xa nhà, ở những đất nước khác, nên việc duy trì mối quan hệ với bạn bè thường rất khó khăn, và sau nhiều năm trong ngành ngoại giao thì các nhân viên sẽ có nhiều cơ hội gặp, làm quen và đi đến hôn nhân với những công dân ở những đất nước khác. Sau khi lập gia đình với những công dân nước ngoài thì chính bản thân họ cũng sẽ phải trải qua tiến trình bảo lãnh thân nhân và thủ tục lấy visa, vì thế họ sẽ hiểu rõ về những khó khăn của tiến trình này, và thông thường thì họ sẽ đồng cảm và trở nên dễ dàng hơn trong quyết định cấp hoặc từ chối visa cho các đương đơn khi họ làm việc với.

Ngoài ra, sau nhiều năm làm việc tại nhiều nước, họ sẽ được trải nghiệm nhiều nền văn hóa và môi trường sống khác nhau nên họ sẽ dễ thông cảm hơn khi phỏng vấn các đương đơn.


Visa du lịch : “Có may rủi trong phỏng vấn visa không?”....

Tóm lại, trên lý thuyết thì hoàn toàn không có may rủi khi hồ sơ mình được phân bổ cho Viên Chức Lãnh Sự phỏng vấn. Tuy nhiên, thông thường những Viên Chức Lãnh Sự có nhiều năm kinh nghiệm và tuổi đời sẽ dễ chịu hơn so với những Viên Chức Lãnh Sự còn trẻ tuổi.

Việc hồ sơ được sắp xếp để phỏng vấn sẽ tùy thuộc vào Bộ Phận Thị Thực Không Định Cư (Non-Immigrant Visa Unit). Mỗi ngày bộ phận này phân bổ việc làm cho các Viên Chức Lãnh Sự, và khâu này được bảo mật hoàn toàn, do đó việc chọn Viên Chức Lãnh Sự nào sẽ phỏng vấn hồ sơ của mình là điều không thể thực hiện.

Điều anh có thể làm cho hồ sơ của mình tốt hơn là hãy xem lại đơn DS-160 đã điền như thế nào, và nên thêm những thông tin quan trọng như: những ràng buộc của mình tại Việt Nam để giúp Viên Chức Lãnh Sự thấy được anh sẽ quay về Việt Nam sau chuyến du lịch, mục đích sử dụng visa của anh hoàn toàn chính đáng, và anh sẽ không trở thành gánh nặng và mối đe dọa của xã hội trong suốt thời gian có mặt tại Mỹ.

tags Dịch vụ làm visa mỹ uy tín

1 nhận xét:

  1. Có chắc chắn làm được visa để đi Mỹ không vậy?

    Trả lờiXóa