Vỏ máy phát điện.

Đối với các thiết bị điện thì yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu do tính chất nguy hiểm cho người dùng. Máy phát điện cũng là một trong số các thiết bị đòi hỏi sự cẩn thận khi sử dụng với người dùng và nhà sản xuất cũng luôn lưu tâm đến vấn đề an toàn cho máy .Vỏ cách âm cho máy phát điện vừa đảm bảo giảm âm và bảo vệ máy phát .Cùng tìm hiểu về sự cần thiết của hệ thống vỏ này nhé.

máy phát điện

Máy phát điện là thiết bị biến đổi cơ năng thành điện năng thông thường sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ.

Nguồn cơ năng sơ cấp có thể là các động cơ tua bin hơi, tua bin nước, động cơ đốt trong, tua bin gió hoặc các nguồn cơ năng khác.

Máy phát điện giữ một vai trò then chốt trong các thiết bị cung cấp điện. Nó thực hiện ba chức năng: phát điện, chỉnh lưu, hiệu chỉnh điện áp.

Hệ thống vỏ bao che giảm âm của máy phát điện có tác dụng bao,che máy phát điện và tiêu âm khi máy đang hoạt động.

Với độ ồn: 63- 75 dB(A) @ 7m ở 100% tải, độ ồn đạt theo tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo hoạt động trong môi trường khu dân cư. Tiêu chuẩn này đảm bảo phù hợp với qui định của luật môi trường Việt Nam.

Các tiêu chí chung của vỏ chống ồn hiện nay trên thị trường mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra như sau :

Trang bị các cửa lấy gió tươi vào máy và các cửa thoát khí nóng ra ngoài hợp lý để đảm bảo máy không bị nóng khi hoạt động dài hạn.

 Các cửa đều có khóa  chuyên dụng. Trang bị 01 cửa sổ bằng kiếng hoặc meca dễ dàng quan sát bảng điều khiển từ phía ngoài, khi mở cửa nơi đặt bảng điều khiển, độ ồn không tăng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét