Các yếu tố quan trọng của một chung cư

1. Chủ đầu tư: Đây là yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn mua nhà chung cư.  Tiến độ chậm hoặc bỏ hẳn không xây, bán nhà tính giá bằng đô, góp vốn một giá, khi lên hợp đồng một giá, chất lượng cẩu thả, thu phí giá trên trời …là những vấn đề rất hay gặp phải. Một chủ đầu tư tin cậy cần có các yếu tố sau:
- Có kinh nghiệm xây dựng và quản lý các khu đô thị đã đi vào hoạt động.
- Giá gốc trên hợp đồng mua bán sát với giá thị trường. Của rẻ bao giờ cũng là của  ôi.
- Có tiềm lực tài chính và khả năng tự xây dựng tốt, có các công ty và xí nghiệp trực thuộc trực tiếp thi công. Những tập đoàn này khi gặp sóng gió họ vẫn bằng nội lực sử dụng dịch vụ các công ty nội bộ tập đoàn, vật tư, thiết kế… Họ sẽ có cách giảm được giá thành xây dựng và đảm bảo tiến độ cho khách hàng.
- Chủ đầu tư trực tiếp bán hàng, ít thông qua trung gian, đến tận tay khách hàng qua sàn giao dịch của chính họ.
- Chủ đầu tư ngoài việc xây dựng nhà để bán cho khách hàng, bản thân họ còn giữ lại một phần và sử dụng chính những sản phẩm họ bán ra, đây là yếu tố quan trọng, khẳng định việc quản lý, thu phí, xây dựng hạ tầng… lâu dài và chung sống cùng khách hàng
- Chủ đầu tư được nhiều ngân hàng liên kết và hỗ trợ.
2. Hạ tầng (nhất vị, nhị giá): Hạ tầng của một khu chung cư có rất nhiều yếu tố phải quan tâm. Yếu tố đầu tiên là vị trí. Từ vị trí, ta có mối tương quan với hạ tầng có sẵn của các khu đô thị và phường xóm lân cận. Yếu tố quan trọng nhất là khoảng cách từ chung cư đó tới vị trí làm việc thường xuyên của bạn, khoảng cách  các khu an sinh công cộng.
- Hạ tầng thiết yếu đảm bảo cuộc sống hàng ngày: điện, đường, trường, trạm, nước sạch, chợ, bệnh viện, công viên, các tiệm ăn, dịch vụ hành chính công… có đầy đủ và thuận lợi?
- Hạ tầng môi trường: gần sông, hồ nước sạch, cách xa khu công nghiệp, khu dịch vụ, không gian yên tĩnh, môi sinh trong lành, nhiều cây xanh, có hồ điều hòa, có nhiều khoảng không công cộng không?
- Hạ tầng nhân sinh: cộng đồng công dân có văn minh, đồng đều văn hóa và lối sống hay gần khu dân cư phức tạp, tụ điểm tệ nạn không?
- Hạ tầng văn hóa, tâm linh: có gần trung tâm văn hóa, nơi thể thao giải trí, hồ bơi … không?
- Hạ tầng tương lai: quy hoạch chung tổng thể khu đô thị và các khu lân cận có hài hòa, phát triển không?
- Hạ tầng phong thủy: nền đất khu vực có lành, quá khứ có từng là bãi tha ma, nghĩa trang di dời, gần bệnh viện truyền nhiễm, cuối nguồn sông nước thải, nền địa chất có ổn định không?
- Hạ tầng an ninh: khu vực có tình hình trị an, công an phường/xã có mạnh, các tổ chức đoàn thể có hoạt động thường xuyên không?
- Hà tầng nội bộ: phí sinh hoạt hàng tháng, đội ngũ quản lý tòa nhà, quy củ và quy định của của ban quản trị, chỗ gửi xe, nơi sinh hoạt chung…
Phải xét nhiều yếu tố và tự thống kê cho điểm, thứ tự ưu tiên sẽ là: Giao thông => Điều kiện thiết yếu => An ninh trật tự => Văn hóa => Môi sinh.
Hiện nay, khi tìm hiểu về chung cư  mọi người chỉ tìm hiểu theo kiểu dò các thông tin trên mạng rồi so sánh về giá cả dự án này với dự án kia. Thông tin chủ yếu được tập hợp trên các diễn đàn nghe người này, ngóng ý kiến người kia. Chọn lựa một căn chung cư là quyết định cho tổ ấm cho cả cuộc đời chính vì vậy việc tìm hiểu không chỉ là những thông tin theo kiểu nghe trên mạng, nghe người kia nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét