Tìm hiểu cách dùng nước mưa tạo thành nước uống tinh khiết

Đã từ rất lâu con người đã biết đến cách sử dụng nước sạch bằng cách tự chế tạo ra bộ lọc nước thủ công và dựa vào đó có thể dùng nước mưa, nước sống, nước suối ... để có thể cho vào bộ lọc thủ công và tạo ra nguồn nước sạch. Ngày nay cũng vậy đối với một số nơi thiếu nguồn nước sạch thì họ cũng lọc nước để tạo ra nuoc tinh khiet , nhưng cách lọc nước của thời hiện đại ngày nay là như thế nào thì mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.



Cách lọc nước mưa thành nước tinh khiết có rất nhiều cách khác nhau. Bạn có thể sử dụng các bình lọc nước từ loại trung bình đến loại cao cấp. Bạn chỉ cần hứng nước mưa vào các xô chậu nhỏ rồi đổ từ từ vào bình đến khi đầy. Hê thống bình lọc nước luôn có những lớp chất gồm cát tinh, sỏi để có thể lọc những chất bẩn trong nước mưa và lắng giữ chúng ở lớp trên đó, còn lại nước sạch sẽ được chảy xuống dưới. Đó chính là nuoc uong tinh khiet bạn thu được nhờ bình lọc nước.


Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại thiết bị hiện đại hơn nhờ năng lượng mặt trời .

Thiết bị có hình dáng là một cái hộp bằng tôn tráng kẽm, mặt đáy và mặt xung quanh được bọc lại bằng các vật liệu cách nhiệt có sẵn như trấu, mùn cưa, sợi thủy tinh... Mặt trên được che bằng tấm kính đặt nghiêng trong suốt dày 3-5 mm. Tấm hấp thụ bằng đồng nhôm… được dập các rãnh bán kính 10 mm. Các dây bấc được đặt vào các rãnh để dẫn nước từ thùng chứa vào bên trong thiết bị lọc. Nguyên lý hoạt động của thiết bị lọc nước ở đây là sử dụng bức xạ mặt trời làm hơi nước bốc hơi. Hơi nước được ngưng tụ và lấy ra sử dụng.

Ngoài ra, cách nhanh nhất để có thể tạo ra nước tinh khiết cho bạn chính là đun nước mưa sôi lên ở 100oC . Khi bạn đun nước mưa thì các chất bẩn, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt và lắng xuống dưới để lại cho bạn chính là nước tinh khiết và bạn chỉ cần đổ chúng vào bình hay ca cho vào tủ lạnh để uống mát.

Ngoài ra, cách bảo quản nước lọc từ nước mưa chính là:

+ Nước đun sôi để nguội cần phải được đảm bảo trong khu vực sạch sẽ, dụng cụ chứa nước phải là những dụng cụ đạt tiêu chuẩn của y tế đã quy định, tránh sử dụng các loại nhựa tái sinh để chứa nước.

+ Để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên bảo quản nước sôi để nguội trong bình kín, có vòi xả mỗi lần lấy nước.

+ Nên uống hết trong vòng 24h, tránh được tình trạng nước đun sôi để nguội được bảo quản tốt đến đâu vi khuẩn vẫn có khả năng xâm nhập trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét