Khái niệm cơ bản về đèn led

Các gian hữu dụng của sản phẩm chiếu sáng LED được định nghĩa khác hơn so với các nguồn ánh sáng khác, chẳng hạn như đèn dây tóc hoặc đèn CFL. Điều này là bởi vì đèn LED thường không "đốt cháy" hay không. Thay vào đó, họ trải nghiệm khấu hao lumen, nơi số lượng ánh sáng giảm sản xuất và ánh sáng xuất hiện màu sắc có thể thay đổi theo thời gian. Thay vì dựa vào cuộc sống hữu ích của một sản phẩm LED trên thời gian cần cho 50% của một nhóm lớn các loại đèn để ghi ra (như là trường hợp với các nguồn truyền thống), sản phẩm LED "đời" được thiết lập dựa trên một dự đoán khi nào sản lượng ánh sáng giảm 30 phần trăm.
Đèn LED hiện đang được tích hợp vào bóng đèn và đồ đạc cho các ứng dụng chiếu sáng chung. Đèn LED nhỏ và cung cấp cơ hội thiết kế độc đáo. Một số giải pháp bóng đèn LED có thể trông giống như bóng đèn quen thuộc và một số có thể không, nhưng tốt hơn có thể phù hợp với hiệu suất của bóng đèn truyền thống. Một số đồ đạc ánh sáng LED có thể có đèn LED tích hợp như một nguồn ánh sáng vĩnh viễn.
Bởi vì hệ thống chiếu sáng LED không tỏa nhiệt cách một bóng đèn sợi đốt hoặc đèn halogen có, nhiệt được sản xuất từ năng lượng đi sâu vào các sản phẩm phải được rút ra từ các đèn LED. Điều này thường được thực hiện với một tản nhiệt, mà là một thiết bị thụ động mà hấp thụ nhiệt được sản xuất và tiêu tán nó ra môi trường xung quanh. Điều này sẽ giúp LED từ quá nóng và cháy ra ngoài. Quản lý nhiệt có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc thực hiện thành công một sản phẩm đèn LED trong suốt cuộc đời của mình bởi vì cao hơn nhiệt độ mà tại đó các đèn LED được vận hành, nhanh hơn ánh sáng sẽ làm suy giảm, và ngắn hơn cuộc sống hữu ích sẽ được.
>>> Các loại bóng đèn thông dụng hiện nay

Sản phẩm đèn LED sử dụng một loạt các thiết kế tản nhiệt độc đáo và cấu hình để quản lý nhiệt, vì vậy họ có thể trông rất khác nhau từ mỗi khác. Bất kể các thiết kế tản nhiệt, tất cả các sản phẩm LED mà đã kiếm được ENERGY STAR đã được thử nghiệm để đảm bảo rằng họ đúng cách quản lý nhiệt để sản lượng ánh sáng được duy trì đúng cách cho đến cuối cuộc đời đánh giá của nó.
LED là nguồn ánh sáng "định hướng", có nghĩa là chúng phát ra ánh sáng theo một hướng cụ thể, không giống như sợi đốt và đèn huỳnh quang compact bóng đèn, phát ra ánh sáng và sức nóng trong tất cả các hướng. Vì lý do này, ánh sáng LED có thể sử dụng ánh sáng và năng lượng hiệu quả hơn trong nhiều ứng dụng. Tuy nhiên, nó cũng có nghĩa là kỹ thuật phức tạp là cần thiết để sản xuất một bóng đèn LED ánh sáng tỏa sáng ánh sáng xung quanh giống như một bóng đèn sợi đốt A-hình dạng.
Tag: bóng đèn osram

0 nhận xét:

Đăng nhận xét