Tìm hiểu sự cháy trong buồng đốt của nồi hơi

Là thiết bị cung cấp hơi nước phục vụ vào nhiều mục đích khác nhau. Tại các nhà máy công nghệ này đã ngày càng được sử dụng rộng rãi. Thường thì nồi hơi được dung trong các nhà máy chế biến thức ăn gia súc, nhà máy bánh kẹo, muc đích để sấy sản phẩm.
Tùy thuộc vào cấu tạo của từng thiết bị mà sử dụng các nhiên liệu khác nhau. Một số nhiên liệu hay sử dụng như: củi,than,dầu,khí ga…để đun sôi nước.
Đối với lò hơi công nghiệp, hơi sản xuất là hơi bảo hòa, áp suất hơi không vượt quá 2.0 Mpa, nhiệt độ t = 250 oC.
Lò hơi được sử dụng phổ biến trong công nghiệp như nhà máy hóa chất, đường, rượu, bia, nước giải khát, chế biến thực phẩm ...hơi nước được sử dụng cho các quá trình đun nấu, gia nhiệt, sấy, thanh trùng, cô đặc ... hơi sử dụng trong quá trình trao đổi nhiệt là hơi bảo hòa. Loại lò hơi này được gọi là lò hơi công nghiệp, có áp suất hơi thấp, sản lượng nhỏ.
[​IMG]
>>> lò hơi tầng sôi
điều đặc biệt của lò hơi mà không thiết bị nào thay thế được là tạo ra nguồn năng lượng an toàn không gây cháy để vận hành các thiết bị hoặc động cơ ở nơi cần cấm lửa và cấm nguồn điện (như các kho xăng, dầu
Hồ sơ đăng ký, xin cấp giấy phép sử dụng gồm:

a) Lý lịch theo đúng qui định của tiêu chuẩn TCVN 6004 - 1995;

b) Các tài liệu xuất xưởng hoặc chuyển giao kèm theo;

c) Bản vẽ nhà đặt nồi hơi: mặt chiếu bằng, mặt cắt dọc;

d) Bản vẽ kết cấu nồi hơi và các kích thước chủ yếu;

e) Văn bản xin cấp giấy phép.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người ta tạo ra nguồn hơi quá nhiệt có nhiệt độ và áp suất rất cao để đáp ứng cho các loại máy móc đặc chủng. Để vận chuyển nguồn năng lượng có nhiệt độ và áp suất rất cao này người ta dùng các ống chịu được nhiệt, chịu được áp suất cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét