Tổng quan về máy toàn đạc

Các công trình tại Việt Nam ngày càng phát triển chính vì thế mà sự ra đời của thiết bị này đã đáp ứng kịp thời những nhu cầu đó. Nhằm giúp cho công việc trở nên bền vững và hiệu quả nhất. May toan dac pentax là thiết bị mà không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà nó mang lại cho các công việc hiện nay.
Thiết bị này là một loại máy trắc địa đa chức năng giải quyết nhiều bài toán như các bài toán về giao hội, hay các bài toán bố trí điểm theo các phương pháp như phương pháp tọa độ cực…Máy toàn đạc điện tử là sự kết hợp giữa máy kinh vĩ điện tử và khối đo xa kết nối hai phần này chính là phần mềm tiện ích được cài đặt trong máy. Dưới đây là sơ đồ khối của thiết bị này.
Nguyên lý đo xa được thực hiện bằng phương thức: một đầu sẽ đặt bộ phận thu phát đó chính là điểm đặt máy toàn đạc điện tử còn một đầu là hệ thống phản hồi tín hiệu đó chính là gương. Bộ phận phát tín hiệu sẽ phát tín hiệu về phía hệ thống phản hồi, hệ thống phản hồi sẽ phản hồi lại hệ thống thu của máy.
Ứng dụng của máy toàn đạc điện tử

Thiết bị này được ứng dụng trong các công tác đo đạc địa chính, đo đạc khảo sát địa hình, trong xây dựng dân dụng như nhà cao tầng, cầu đường giao thông.

Đo vẽ bản đồ địa hình và xuất sang các định dạng file số liệu khác nhau như file CAD để dễ dàng quản lý trên hệ thống máy tính điện tử

Máy được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng ngày nay như các công tác bố trí điểm( chuyển tọa độ điểm từ thiết kế ra thực địa)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét