Sự đổi mới của đồng phục học đường

Đồng phục học sinh luôn có từ xưa đến nay và đang ngày càng đổi mới theo phong cách hiện đại. Sau đây là sự phát triển của đồng phục học sinh qua những bộ phim điện ảnh.
Đề tài học đường luôn là một mảng miếng yêu thích của các nhà làm phim. Từ nhiều năm nay, các khán giả trẻ đã có cơ hội thưởng thức đời sống trường lớp của mình thông qua những bộ phim như Nhật Ký Vàng Anh (2006), Thứ ba học trò (2009), Những Thiên Thần Áo Trắng (2009), Bộ Tứ 10A8 (2009)…  Không chỉ thu hút với nội dung gần gũi với thế giới của "nhất quỷ, nhà ma, thứ ba học trò", những bộ phim teen này còn đọng lại ấn tượng khó quên trong giới trẻ bằng những bộ đồng phục trẻ trung, năng động nhưng vẫn phù hợp với môi trường học đường. 
Nối tiếp thành công của "Nhật ký Vàng Anh" là "Chít và Pi" - bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính có cá tính trái ngược nhau lại trở thành đôi bạn thân thiết trong lớp 11 nổi tiếng nghịch ngợm. Cũng từ "Chít và Pi" mà khái niệm đồng phục được thiết kế riêng theo từng trường được chú ý. Cụ thể, những cô cậu học trò trong bộ phim này được diện áo gilet phối với sơmi và chân váy ngắn (con gái) hay quần ống đứng (con trai).
Ngược lại với "Bẫy cấp 3", bộ đồng phục học sinh của "Cô nàng bướng bỉnh" lại không khác gì đời thường là bao. Cả cánh nam sinh lẫn nữ sinh trong phim đều diện đồng phục là áo trắng - quần xanh hoặc áo dài theo đúng chuẩn các trường phổ thông miền Nam.
Nếu có một cuộc bầu chọn về đồng phục học sinh trong phim, chắc hẳn một trong những ngôi vị cao nhất sẽ được trao cho "Giải cứu thần chết". Trong phim, Minh Hằng gây ấn tượng khó quên trong tạo hình một nàng nữ sinh nhút nhát hay diện áo gilet bên ngoài sơmi trắng cùng chân váy caro. Những đôi tất màu mè của cô nàng càng tăng thêm độ dễ thương lên cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét