Cảm xúc cho sinh viên ngày ra trường

Hạ sang, sinh viên năm cuối của các trường đại học, cao đẳng rục rịch kỳ thi cuối và làm đẹp hơn cho  những kỷ niệm khi chia tay giảng đường.





Nghẹn ngào, xúc động và nuối tiếc là những cảm xúc mà sinh viên năm cuối không bao giờ quên.  Những ký ức như cuốn phim quay chậm  sẽ theo bạn mãi cho đến tận sau này với sự trong trẻo và hồn nhiên thực sự.

Người ta vẫn thường bảo: chia tay là kết thúc và cũng là khởi đầu. Nó khép lại cuộc sống cũ nhưng lại mở ra cuộc sống khác mới mẻ hơn. Vì thế bạn hãy cười trước giây phút chia ly… Đúng! Nhưng cũng không phải thế. Ánh mắt nhạt nhòa kia chính là những giọt nước mắt hạnh phúc, giọt nước mắt của tình người, của lòng yêu thương, sự đồng cảm, giọt nước mắt biết trân trọng những kỷ niệm dấu yêu của cái thời sắp qua.

Những cái ôm siết chặt vai nhau, tiếng khóc nấc lên, những hẹn ước về một chân trời mới… Một thời áo trắng trong veo và tinh khôi đến thế, ôm sao cho hết, ôm sao để được tròn đầy cho những gì đã qua…

Đã bao năm chung sống cùng nhau dưới một mái nhà, cùng nhau chia sẻ nỗi buồn đau, chung nhau niềm hạnh phúc, những buổi í ới nhắn tin cho nhau trên giảng đường . Ai bảo quãng đời sinh viên không thể gắn kết, thân thiết với nhau được. Có một thời, những người bạn từ khắp mọi miền tụ hội thành một gia đình, đã gắn bó với nhau, đã sống cùng nhau dưới mái trường đại học đầy khát vọng này.

Cái năm “thứ cuối” diễn ra thật là nhanh. Mọi thứ đến và đi như một cái chớp mắt của nàng công chúa lọ lem. Những cô, cậu sinh viên vẫn hồn nhiên vui đùa, hồn nhiên nghỉ học trốn giờ, hồn nhiên ngủ trên giảng đường ngày nào. Vậy mà giờ đây, sắp trở thành cựu sinh viên

Chia tay mùa hạ cuối, chia tay những dòng cảm xúc. Chia tay mùa hạ cuối, giã biệt những phút tươi vui và ngọt ngào bên những người bạn của minh.

Ai đi qua thời sinh viên, đến một lúc nào đó nhìn lại đều thấy nó là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời tuổi trẻ của mình. Bởi thấy nó đẹp, nên mới dấy lên nhiều sự nuối tiếc, vì mình đã không sống nhiều hơn, sôi nổi hơn cho nó.

Vậy còn bạn thì sao? Bạn có tiếc nuối ko? Hãy sống cho quãng đời sinh viên sao cho ý nghĩa nhất để sau này nhìn lại chỉ còn là những kỷ niệm đẹp chứ không phải là những gì ta tiếc nuối bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét