Lợi ích từ những người bạn online

Việc kết bạn online từ những trang mạng xã hội hiện nay luôn bị áp đặt theo chiều hướng tiêu cực. Đó là những mối quan hệ rất khác so với cuộc sống hàng ngày, nhưng liệu nó không có chút giá trị nào hay không có chút lợi ích nào?

Đã có bao giờ bạn thất vọng với những người bạn thân, với chồng/ vợ, …với những người xung quanh vì không thể hay không muốn lắng nghe những gì bạn tâm sự. Và khi bạn đăng tâm sự của mình lên status của Facebook, ngay lập tức có những người bạn online đã bình luận và quan tâm đến status này của bạn. Và cuối cùng, bạn cũng giải tỏa được muộn phiền của mình. Liệu đây có thể gọi là lợi ích không?
 
Những người xung quanh bạn không phải lúc nào cũng có thể lắng nghe bạn, không phải lúc nào bạn cũng có thể chia sẻ tất tần tật mọi thứ với họ. Trong khi đó, chỉ cần tìm một địa chỉ web thích hợp, chỉ cần vài phút đăng ký hoặc đăng nhập, chỉ cần vài dòng chữ nhập từ bàn phím, sẽ có những người bạn online sẵn sàng chia sẻ với bạn. Bạn cũng có thể thoải mái tâm sự ngay cả những điều khó nói nhất mà không sợ phải ngượng ngùng.

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể chia sẻ cảm xúc của mình với những tâm sự hoặc vấn đề của những người bạn online khác. Bạn cũng dễ dàng thể hiện sự yêu ghét, thích thú hay thể hiện cá tính riêng của bạn trên các trang mạng xã hội.

Ngoài ra, internet là một kho kiến thức mở khổng lồ dành cho bạn. Và bạn cũng có thể đóng góp vào kho kiến thức khổng lồ ấy bằng cách chia sẻ những gì mà bạn biết, dù là vụn vặt nhất. Bạn cũng có thể kết nối với những người bạn từ khắp nơi trên thế giới. Bạn cũng có thể nhận được từ họ những kinh nghiệm về cuộc sống, văn hóa, truyền thống của nhiều nước khác nhau. Điều đó là rất tốt. Thậm chí nếu là những nhóm lớn thì cơ hội phát triển và học hỏi sẽ rất cao.

Và bạn đã bao giờ nghe những cụm từ đậm chất thương mại như bán hàng online, marketing online,… ? Đây cũng là một trong những lợi ích rất lớn từ mạng internet, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bạn kinh doanh mà bỏ qua các phương thức trực tuyến trên. Và kỹ năng kết bạn online, kỹ năng diễn đạt trực tuyến, …chính là yếu tố quyết định hiệu của nó.

Với tất cả những lợi ích từ internet như thế chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy một tiềm năng vô tận từ thế giới ảo này mà chúng ta chỉ mới manh nha khai thác. Đừng ngại ngần việc tìm kiếm những người bạn online để khai thác những lợi ích vô tận từ thế giới không có giới hạn này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét