Điều tra quy hoạch rừng hiệu quả, mở đường cho ngành lâm nghiệp phát triển

Việc điều tra quy hoạch rừng bài bản có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành lâm nghiệp. Điều tra quy hoạch rừng chuẩn xác, chuyên nghiệp và cẩn trọng trong từng bước sẽ tránh được những rủi ro về sau.
Việc điều tra, quy hoạch rừng là một công tác cơ bản, không thể thiếu được trong việc quản lý lâm nghiệp. Qua đó, ta mới có phương hướng cụ thể, hướng hoạt động tiến lên từng bước chắc chắn, có trọng tâm trọng điểm, phát huy triệt để tác dụng của rừng núi, đưa ngành lâm nghiệp phát triển hơn.
Phân viện Điều tra quy hoạch rừng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên là đơn vị trực thuộc Viện Điều tra quy hoạch rừng có chức năng tổ chức thực hiện công tác điều tra quy hoạch rừng và thiết kế lâm, nông nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế xã hội vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và một số vùng sinh thái khác với thế mạnh chuyên môn như:
·        Điều tra cơ bản về các nguồn tài nguyên rừng
·        Kiểm kê rừng; Định giá rừng; Thống kê rừng; Theo dõi diễn biến tài nguyên rừng; Xây dựng cơ sở dữ liệu về diễn biến tài nguyên rừng trong vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
·        Xây dựng chiến lược phát triển lâm nghiệp; Lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Quy hoạch, kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng.
·        Xây dựng các đề án, dự án, phương án quy hoạch và đầu tư cho các loại rừng của tỉnh và cho cả vùng. Xây dựng các dự án quản lý rừng và kinh doanh rừng bền vững,các phương án điều chế rừng bền vững.
·        Xác định vị trí, ranh giới và đóng cọc mốc ranh giới các loại rừng. Lập hồ sơ thiết kế: giao rừng, cho thuê rừng, thu hồi rừng, chuyển mục đích sử dụng rừng; Thiết kế khai thác rừng; Thiết kế trồng rừng,…
·        Đo đạc xây dựng bản đồ địa hình lâm nghiệp, bản đồ giải thửa, bản đồ giao đất lâm nghiệp
·        Thực hiện các hoạt động thẩm định, đánh giá các dự án, phương án, hồ sơ thiết kế liên quan đến lĩnh vực điều tra, quy hoạch rừng…
Thực hiện nhiệm vụ với mảng điều tra quy hoạch rừng chuẩn xác, tỉ mỉ có đội ngũ cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm là các thạc sĩ, kỹ sư, chủ nhiệm công trình, tổ nhóm trưởng và cán bộ trực tiếp tham gia thực hiện các công trình, dự án điều tra quy hoạch rừng.
Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, chúng tôi cam kết hoàn thành các yêu cầu quy hoạch điều tra rừng được bàn giao một cách chính xác,chất lượng nhất.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
PHÂN VIỆN ĐTQH RỪNG NAM TRUNG BỘ VÀ TÂY NGUYÊN
Địa chỉ : 35 Lý Thái Tổ , P.Quang Trung , TP-Quy Nhơn , Tỉnh Bình Định
Điện thoại : 0563.846.611
Fax : 0563.846.010
Website: fipiqn.vn/dieu-tra-quy-hoach-rung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét