Quy tắc an toàn khi sử dụng xe đây trẻ em

Xe đẩy trẻ em là sản phẩm tiện dụng được dùng nhiều trong các gia đình trẻ hiện nay. Các ba các mẹ có thể dễ dàng đem bé theo cùng, với một chiếc xe đây đa năng khi đi chơi, về quê ngoại hay đi picnic.

Luôn đồng hành cùng gia đình nhỏ chăm sóc các bé, xe đẩy trẻ em tiện ích đã trở thành người bạn của bé trong suốt khoảng thời gian trẻ thơ.

Tuy nhiên, sử dụng sao cho đúng, dùng sao an toàn cho trẻ là điều mà ba mẹ nên biết. Dưới đây là một số quy tắc an toàn khi sử dụng xe đẩy cần biết:
Trong lúc trông trẻ, không bao giờ để bé ngồi trên xe đẩy mà không có sự để mắt của người lớn, nhất là lúc bé đang ngủ vì bé dễ bị té ngã. Xe đẩy khung chắc chắc nhưng  nếu bạn không để ý, xe có thể lăn bánh dẫn đến đâm vào vật nào đó, không kiểm soát được.

xe day tre em, xe day em be

Phần tay đẩy xe dành cho mẹ chỉ nên cao bằng thắt lưng hoặc thấp hơn một chút. Ở chiều cao này, mẹ dễ dàng kiểm soát và điều khiển xe đẩy.

Tránh dùng gối hay khăn em bé lót như tấm nệm êm trong xe đẩy, bé có thể bị ngạt thở bởi những món đồ như thế. Thường xuyên để ý đến bé trong khi dùng xe đẩy đưa bé đi chơi.

Không bao giờ treo đồ đạc, túi trên tay vịn xe đẩy để hạn chế tối đa bé chui đầu vào và bị nghẹt thở.

Để tránh gây nguy hiểm cho bé, bạn phải đóng thanh vịn xe đẩy khi bé đang ở tư thế nằm.

Phải kiểm tra phần đai an toàn để ngăn bé khỏi té ngã khỏi xe.

Nếu xe đẩy có thêm thanh tay vịn phía trước, hãy đảm bảo phần này không gây cản trở khi bé ngã người thoải mái về phía sau.

Hệ thống phanh xe nên chọn loại khóa trong kết cấu khung của bánh xe tốt hơn là loại hãm tốc dựa trên áp lực của bánh xe đẩy.

Kiểm tra độ vững vàng của xe đẩy. Bánh xe phải đủ dày, chỗ ngồi thấp và phải vừa vặn thoải mái.

Trên thị trường có khá nhiều xe đẩy trẻ em đa năng. Một số lưu ý trên trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách không những khiến cho trẻ được an toàn khi đi chơi mà xe đẩy cũng được kéo dài thêm tuổi tho.

Có nhiều thiết kế xe đẩy em bé phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của bé ở từng độ tuổi. vì vậy, các ba mẹ nên chú ý khi lựa chọn xe đẩy an toàn cho bé nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét