Cá nhân chưa thành lập công ty có được đăng ký sàn thường mại điện tử hay không?

Hiện Nay cá nhân tôi đang trong thời gian chạy thử nghiệm một website thương mại điện tử. Cung cấp dịch vụ thông tin, dữ liệu cho khách hàng Nay vẫn chưa thu phí khách hàng đăng tin, tôi cũng chưa thành Lập công ty? Vật tôi có được quyền đăng ký với bộ công thương hay không? và thủ tục ra sao? Hay tôi Phải Thành lập công ty Mới được đăng ký ?


thành lập công ty thương mại điện tử

Trả lời :
Theo quy định tại Điều 25, Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử:
1. Website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.
2. Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại.
Quy trình về thủ tục thông báo và đăng ký được quy đinh tại Thông tư số 12/2013/TT-BCT ngày 20 tháng 6 năm 2013 quy định về thủ tục thông báo, đăng ký và công bố thông tin liên quan đến website thương mại điện tử.

Hoặc bạn có thể gọi điện tới số Hotline: 0912.456.586 để được tư vấn về việc thành lập công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử một cách cụ thể hơn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét