Cách sử dụng loa trần lâu bền nhất

Cách sử dụng loa trần lâu bền nhất:

+ Loa âm trần khi sử dụng đục vào âm trần từ 25cm đến 60cm. Nếu trần nhà không đục được thì cần sử dụng loại loa gắn nổ trên trần.
+ Khoảng cách giữa các loa nên bố trí hợp lý: Khoảng cách giữa các loa từ 5m đến 9m tùy vào độ cao của trần nhà.
+ Khi sử dụng loa có khoảng cách xa và nhiều  thì phải luôn bảo đảm bảo trở kháng loa lớn hơn trở kháng amply giúp cho hệ thống hoạt động ổn định
+ Vị trí đặt loa trần cần phải chính xác, đảm bảo các hiệu ứng âm thanh tốt nhất. Vị trí đặt loa đúng, nghĩa là loa phải được đặt ở nơi mà không có sự kích thích sự cộng hưởng phòng. Nếu đặt ở vị trí đúng sẽ tạo tốt hình ảnh và âm trường bằng cách giảm phản xạ từ tường và các bề mặt khác.
Khi sử dụng những loa này, cần chú ý tới yêu cầu góc đặt phải hướng được âm thanh thẳng đến người nghe chứ không đi xuống sàn nhà hay bị tán âm ngẫu nhiên trong phòng. Góc đặt loa trong trường hợp này rất quan trọng, bởi nó quyết định việc người xem sẽ cảm nhận thật như các lời thoại nghe được đi ra từ giữa màn hình.
 loa tran
Để làm được điều này, cũng cần chú ý đặt loa  trần không quá xa về phía trước mặt người xem bởi khi đó người nghe sẽ cảm nhận được âm thanh được phát ra từ trên cao. Trên thực tế, nhiều hãng sản xuất đang thử nghiệm những loa có kênh âm trái, phải phía trước cao hơn loa bình thường. Họ tin rằng những kênh âm cao này giúp người nghe cảm nhận tốt hơn các trạng thái âm thanh, đem đến chất lượng âm thanh hay, đầy đủ hơn so với cách bố trí loa với chiều cao đều nhau thông thường. Song với trường hợp loa trần thì các loa kênh âm cao lại không thực tế 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét