Những điều cần chú ý giúp bạn sử dụng máy giặt tiết kiệm thời gian

Máy giặt hiện nay ngày càng hiện đại cho phép con người có thể tiết kiệm được thời gian cho việc giặt giũ. Càng ngày càng có nhiều loại máy giặt được sản xuất ra nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người. Dưới đây là những điều cần chú ý giúp bạn sử dụng máy giặt tiết kiệm thời gian:

Không giặt quá khối lượng cho phép của máy giặt

Trên mỗi máy giặt đều có in khối lượng (Kg) tối đa của quần áo cho phép trong mổi lần giặt. Nếu giặt quá khối lượng cho phép này thì không chỉ giặt không sạch mà còn làm giảm tuổi thọ của máy.

Nếu bạn không biết chắc thì có thể tạm tính khối lượng trung bình quần áo của người lớn như sau: áo sơ mi, áo thun thông thường nặng khoảng 0,2kg; quần tây nặng khoảng 0,4kg và quần Jean nặng khoảng 0,6kg,...

Ngoài ra bạn cũng có thể ước lượng theo kinh nghiệm của mình trong quá trình giặt để có thể đạt được hiệu quả cao.



 
sửa máy giặt, sua may giat



Sử dụng đúng loại xà bông và đúng liều lượng

Trên bao bì của những loại xà bông dùng cho máy giặt sẽ ghi rõ dùng cho loại máy giặt nào. Việc sử dụng xà bông đúng với các loại máy giặt sẽ giúp đạt được hiệu quả cao.
Ngoài ra cũng có in hướng dẫn sử dụng đúng liều lượng khi giặt. Nếu cho ít thì sẽ không giặt sạch được quần áo, ngược lại nếu cho quá nhiều thì xà bông có thể sẽ không được xả sạch hết.
Kiểm tra các vật dụng trong túi quần áo trước khi giặt

Trước khi cho quần áo vào máy giặt bạn hãy kiểm tra để đảm bảo là không bỏ quên các đồ vật bằng kim loại trong đồ giặt (như kẹp tóc, gim cài, tiền xu...) vì chúng sẽ gây ra tiếng kêu lạ, làm kẹt máy hoặc làm rách quần áo.

Khi giặt rèm cửa cần tháo các móc hoặc buộc chúng lại trong túi hoặc lưới. Cột chặt các sợi dây dài và kéo các móc khóa trên quần áo lại vì chúng khi mở tung ra có thể gây hư hại cho đồ giặt hoặc thùng giặt.

Ngoài ra các vật dụng cũng có thể sẽ làm tắc nghẽn đường ống xả nước.

Cẩn thận trong khi sử dụng máy giặt
Khi máy đang hoạt động, không cho tay vào thùng giặt hoặc thò tay vào đáy máy, các bộ phận khi quay có thể gây thương tích cho bạn.
Không để trẻ em chơi đùa bên trên hay trong máy giặt, không cho trẻ nghịch máy khi máy đang hoạt động.
Không làm văng nước hay đổ nước lên bảng điều khiển gây chạm mạch, hư hỏng làm sai lệch chức năng. Không nên dùng xô hay vòi riêng cấp nước cho máy.
Một số gia đình có thói quen giặt trước bằng tay rồi mới cho vào máy để giặt hoặc vắt, khi đó cần chú ý tránh nước rớt từ quần áo vào mạch điều khiển và nên dàn đều đồ giặt trong máy, tránh để lệch về một góc.

Sử dụng chế độ giặt tự động

Hiện nay hầu hết các máy giặt đều có chế độ tự động hay thường gọi là chế độ giặt thông minh, bạn nên sử dụng chế độ này vì nó đã được lập trình để giặt tốt đối với các trường hợp thông thường.
Trong chế độ giặt tự động, máy giặt sẽ tự kiểm tra để biết trọng lượng của quần áo và cho một lượng nước thích hợp vào máy sau đó áp dụng các chương trình giặt thích hợp đã được lập trình sẵn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét