Các mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu cho xe Avante 2014

Hyundai Avante 2014 được thiết kế với bộ body lip quanh xe, cụm đèn pha tích hợp dải đèn Led thể thao, la zăng đúc hợp kim nhôm khoẻ khoắn. Không gian bên trong xe Avante 2014 rộng rãi, với kích thước tổng thể lên tới 4.505 mm chiều rộng 1.775 mm chiều cao 1.490 mm tạo cho người sử dụng cảm thấy thoải mái khi vận hành, đặc biệt hơn cả là đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi khiến Hyundai Avante 2014 trở nên gần gũi hơn với người sử dụng như điều hòa tự động, cửa sổ trời, kết nối âm thanh …. Mức tiêu hao nhiên liệu đối với phiên bản Avante 2014 1.6 Lit số sàn là 6.3 Lít/100km, phiên bản 1.6 số tự dộng 6,7 Lít/100km, phiên bản 2.0 số tự động 7.8 Lít/100 km. Chính vì Avante 2014 hội tụ đầy đủ những công nghệ hiên đại , thiết kề thân thiện với người dùng nên bạn cần chú ý để có thể tiết kiệm nhiên liệu cho xe Avante với một số phương pháp sau:

 Khởi hành và phanh nhẹ nhàng
Khởi hành một cách nhẹ nhàng, không giật và phanh êm ái sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nếu khởi hành quá nhanh và phanh gấp sẽ lãng phí nhiên liệu và làm mòn một số bộ phận nhanh hơn. Người cầm lái nên duy trì khoảng cách an toàn với các xe và tập trung nhìn đường để đảm bảo có đủ thời gian để rà phanh và khởi hành một cách nhẹ nhàng.
 hyundai-avante-2014

Không để động cơ “nhàn rỗi”
 Đừng để động cơ chạy không tải quá lâu, vừa lãng phí nhiên liệu vừa gây ô nhiễm môi trường. Hãy tắt máy trong các trường hợp không tham gia giao thông trong thời gian hơn 30 giây, như dừng trước quán ăn nhanh để mua đồ đem đi.

Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp
Nên giữ áp suất lốp  như hướng dẫn cho từng loại lốp, nó có thể giúp giảm 3-4% tiêu thụ nhiên liệu. Thêm vào đó, lốp non sẽ mòn nhanh hơn lốp căng.

Chăm sóc xe cẩn thận
Thường xuyên hiệu chỉnh động cơ đúng cách. Đảm bảo các bánh xe luôn thẳng hàng. Thay bầu lọc gió khi cần thiết. Sử dụng nhiên liệu có chất tẩy loại tốt để giữ cho động cơ luôn sạch và vận hành hiệu quả. Bảo dưỡng xe định kỳ và đúng cách.

Hạn chế sử dụng điều hòa
Hãy sử dụng điều hòa và hệ thống sưởi một cách hợp lý để giảm “gánh nặng” cho động cơ. Thay vì dùng điều hòa, hãy dùng cửa thông gió càng nhiều càng tốt. Nên đỗ xe trong bóng râm để xe không bị hấp thụ nhiệt và giảm nhu cầu sử dụng điều hòa.

Đóng cửa sổ khi chạy với tốc độ cao
Đừng mở cửa sổ xe khi bạn chạy quá tốc độ 80 km/h. Cửa sổ để mở khi xe chạy  sẽ làm tăng sức cản đối với xe, từ đó giảm hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

 Lốp phải luôn căng hơi
Giữ cho lốp xe trong tình trạng đủ hơi là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu Bạn nên kiểm tra ít nhất một tháng 1 lân. Nếu có hiện tượng yếu hơi thì phải bơm ngay không nên chần chừ.Trước khi cho xe lăn bánh trên đường, cần sử dụng máy đo áp suất kỹ thuật số để kiểm tra độ căng. Lốp lo hơi sẽ vừa giúp cho xe chạy êm ái lại vừa vận hành tối ưu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét