Lợi ích từ nước mía cho phụ nữ mang thai

Nước mía với thành phần là hơn 70% các loại đường giàu năng lượng, có ích cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra còn có người còn sử dụng nước mía như một thực phẩm chủ yếu hàng ngày. Liệu nước mía có thật sự tốt cho phụ nữ mang bầu?Chúng ta cùng tìm hiểu chút nhé!

+  Cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết
Ngoài đường, trong nước mía còn chứa nhiều canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác, những loại chất cần thiết cho quá trình mang thai của mẹ. Nước mía cũng bổ sung một lượng protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.
+  Một làn da khỏe mạnh
Da là một vấn đề cũng không kém phần quan trọng trong 9 tháng “mang nặng” của mẹ. Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, trong thai kỳ, da của mẹ có nguy cơ sẽ đối mặt với các vấn đề về mụn. Những nốt mụn li ti hoặc sưng đỏ có thể là nỗi phiền muộn lúc này của mẹ. Nếu bạn đang nằm trong trường hợp này, hẳn bạn sẽ rất vui khi biết rằng chất axit alpha hydroxyl có trong nước mía sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về da.
+ Tăng cường hệ miễn dịch
Trong nước mía có chứa một lượng chất chống oxi hóa thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống các loại bệnh. Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, nước mía là thức uống giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.
Nước mía rất tốt cho sức khỏe của bà mẹ mang thai tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều
+ Tốt cho hệ tiêu hóa
Táo bón là nỗi lo của rất nhiều mẹ bầu trong quá trình mang thai. Giờ đây, mẹ có thể yên tâm “quăng” nỗi lo này qua một bên. Kali có trong nước mía là một “loại thuốc trị táo bón” hiệu nghiệm, nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày.
+ Cải thiện tình trạng ốm nghén
Mẹ có biết nước mía được sử dụng như một bà thuốc là giảm bớt chứng ốm nghén của các thai phụ không? Nếu bạn đang bị ốm nghén, bạn có thể thử lấy nước mía hòa với một chút nước gừng, chia nhỏ ra uống nhiều lần trong ngày. Cảm giác sẽ tốt hơn nhiều đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét