Những chú ý khi rửa máy đúng cách

2. Lựa chọn nơi rửa:

- Nước sử dụng rửa xe nên là nước máy, không nên sử dụng nước khác như mưa, giếp sẽ làm cho màu sơn bị ố không được bóng. Nởi rửa xe củng phải mát mẻ, rông rãi thoải mái khi rửa. Máy rửa xe điểu chỉnh áp lực tương đối mạnh để dễ làm sạch đất các trong các ngóc ngách xe.


3. Chú ý trong và sau khi rửa xe:
 - Ổ khóa: nên dùng băng dính bịt lỗ ổ khóa điện để đảm bảo nước không vào là tốt nhất - Tránh phun nước mạnh vào bộ chế hòa khí vì rất có thể nước sẽ vào bên trong bộ chế gây ra việc không thể khởi động động cơ khi trong xăng có nước.
 - Phun thật sạch vỏ xe, gầm xe, các ngóc ngách... trước khi rửa bằng xà phòng
- Sau khi rửa bằng xà phòng hoặc nước tẩy rửa phải phun lại bằng nước sạch cho tới khi không còn tồn dư hóa chất tẩy rửa trên xe tránh gây oxy hóa linh kiện và làm xuống màu đối với đồ nhựa, gây vàng yếm...
 - Sau khi rửa phải xì khô bằng  máy nén áp lực lớn, chú trọng vào các vùng liên quan tới điện, vùng đọng nước... như xương yên, cụm bugi, phần nối dây trên bình xăng tránh việc chập mạch do nước hoặc các chi tiết bị oxy hóa do nước tồn đọng.
 - Đối với các bề mặt phẳng có thể dùng giẻ cotton sạch lau khô, tránh để lại các giọt hoặc vệt nước sẽ tạo vết khi khô gây mất thẩm mỹ.
máy rửa xe gia đình
Đồ nghề rửa xe
-  Một ít vải mềm, sạch vừa dùng để lau ướt và lau khô.
-  Máy xì khô yên xe và các phụ kiện khác.
-  Nước tẩy rửa làm xe (xà phòng và chất tẩy có thể được hòa lẫn với nhau).
-  Một chiếc xô để đựng nước rửa.
-  Một bàn chải chuyên dùng.
-  Dầu mỡ tra xe.
-  Găng tay, nếu bạn muốn giữ cho đôi tay của bạn sạch sẽ.
Những điều nên tránh:
- Tránh ánh nắng mặt trời vì ánh sáng mặt trời có thể tích tụ tạo nên nhiệt độ cao làm cho màu sơn xe của bạn có thể bị nhạt đi và làm cho vết xước bị lộ rõ.
- Tránh dung vòi nước ở cường độ mạnh để tránh làm nhạt màu sơn và dẫn đến mòn các bộ phận khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét