Những hóa chất độc hại có trong cafe dởm

Chất tạo sánh: Cafe thật độ sánh không cao bằng café dởm có độn bắp hoặc đậu do trong bắp có tinh bột. Tuy nhiên quá trình rang bắp (đậu nành) cháy đen sẽ làm cho tính chất tạo sánh của chúng giảm, sau đó người ta bổ sung phụ gia. Hiện nay người ta hay dùng CMC (Carboxy methyl cellulose) để tạo sánh cho cafe vì đây là phụ gia được dùng trong thực phẩm và công nghiệp. Đây là chất phụ gia công nghiệp nên mức độ nguy hại do tạp chất cao hơn.

organo gold
organo gold tea

Chất tạo ngọt: Café ngoài vị đắng còn có vị ngọt, Với vị này thì hiện nay người ta chủ yếu sử dụng chất tạo ngọt tổng hợp,theo luật là không được sử dụng quá nhiều tuy nhiên ở một số nơi vẫn dùng Cyclamate (đường hóa học) là loại chất tạo ngọt bị cấm sử dụng do khả năng gây ung thư.

Chất tạo bọt: Người tiêu dùng thường thích ly cafe có một lớp bọt dày. Do cách chế biến của nhiều cơ sở không tốt , thiếu chuyên nghiệp nên café không có bột và để khắc phục nhược điểm này, nhiều cơ sở đã sử dụng những chất hoạt động bề mặt hoặc chất tẩy rửa để tạo bọt, thông thường là sodium lauryl sunfate hoặc sodium lauryl ether sunfate, các chất này đều dễ gây kích ứng da, tổn thương niêm mạc.Ngoài ra, các chất này không được phép dùng trong thực phẩm nên cũng rất nguy hiểm do có thể nhiễm các kim loại nặng hay hóa chất khác, gây độc cho cơ thể.

Ngoài những hóa chất, phụ gia, phẩm màu độc hại, thì việc rang cháy đậu nành để cho giống cà phê thật sẽ làm phân hủy các thành phần dinh dưỡng và nó sẽ sản sinh ra các chất rất độc hại cho người sử dụng dẫn đến hại gan, suy tủy, ảnh hưởng thận...
Điêu đáng lo ngại nhất là  phẩm màu, phụ gia công nghiệp vì nó chứa rất nhiều tạp chất, các kim loại nặng như thủy ngân, chì, asen... Nếu dùng lâu dài, các độc chất này tích tụ sẽ giết dần mòn cơ thể và chúng có nguy cơ gây ung thư.

Với đường hóa học Sodium Cyclamate, loại đường có độ ngọt gấp 50 lần so với đường mía thông thường, nó rất nguy hiểm vì có nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng; có nguy cơ gây hội chứng Down, ảnh hưởng trên thai phụ; thử nghiệm ở chuột, người ta nhận thấy đường Cyclamate còn gây cao huyết áp và làm teo tinh hoàn.
Với sản phẩm organo gold mọi người có thể yên tâm sử dụng vừa không có hại mà có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Xem thêm:  Tác dụng của linh chi có trong Organo gold

0 nhận xét:

Đăng nhận xét