6 điều cần thiết khi chuẩn bị cho du lịch team building


 du-lich-teambuilding

1.WHO – Đi với ai?
Đầu tiên bạn phải xác định được bạn sẽ cùng với ai tham gia vào chuyến du lịch team building. Họ là bạn bè, đồng nghiệp hay là người thân trong gia đình? Những người ấy thuộc những lứa tuổi nào, có những sở thích du lịch đặc biệt nào hay không để có thể dễ dàng lựa chọn địa điểm, hoạt động và dịch vụ cũng như kinh phí phù hợp nhất cho chuyến đi. Vì nếu có thêm người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ thì những địa điểm du lịch xa xôi, di chuyển nhiều và khó khăn cũng như tham gia các trò chơi mạo hiểu là hoàn toàn không thích hợp.
Việc lên danh sách các thành viên sẽ cùng tham gia với bạn, sẽ giúp bạn đánh giá được khả năng tham gia của các thành viên và cân đối được khoảng chi phí phù hợp cho chuyến du lịch team building.

2. WHEN – Khi nào chúng ta sẽ khởi hành?
Đi kèm với danh sách của các thành viên tham gia, bạn phải cùng họ thống nhất được thời gian khởi hành của chuyến đi. Đây cũng là một trong những vấn đề nan giải nếu các thành viên có sự khác biệt về lịch làm việc. Vì vậy hãy lựa chọn khoảng thời gian hợp lý để các thành viên có thể tham gia cùng bạn. Những ngày cuối tuần hoặc sử dụng ngày nghỉ phép thông thường là sự lựa chọn dung hoà nhất cho các thành viên.

3. WHAT? – Mục đích của chuyến đi là gì?
Việc tiếp theo là bạn phải xác định rõ mục đích của chuyến đi: nghỉ dưỡng, giao lưu, tham gia các hoạt động mạo hiểm vận động hay chỉ đơn giản là du lịch tham quan. Mục đích của chuyến đi càng rõ ràng sẽ giúp các thành viên hiểu được ý nghĩa và giá trị của chuyến đi. Do đó, sau khi hình thành các mục đích cụ thể, bạn hãy chuyển hoá nó dưới dạng ngôn ngữ đơn giản và cách thể hiện phù hợp để trao đổi với các thành viên, tạo cho họ cảm hứng tham gia vào chương trình. Bên cạnh đó, xác định được mục đích của chuyến đi sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được điểm đến phù hợp.

4. WHERE -  Đi đâu?
Căn cứ vào mục đích của chuyến đi và sở thích mong muốn của các thành viên tham gia, bạn nên lên một danh sách các địa điểm du lịch team building hấp dẫn đính kèm những thông tin giới thiệu cơ bản để các thành viên cùng tham khảo và lựa chọn.
Bên cạnh các địa điểm tham quan, bạn cũng cần tìm hiểu địa chỉ những quán ngon và các khách sạn tốt để nắm được giá cả và chất lượng phục vụ. Hiện nay có rất nhiều trang web về đặt khách sạn online và giới thiệu nhà xe, bạn nên liên hệ với bạn bè trong ngành du lịch để biết được những nhà cung cấp uy tín và chất lượng.

5. HOW – Đi như thế nào?
Khi lên kế hoạch chương trình du lịch team building, bạn cần phải xác định rất rõ lộ trình đường đi, khoảng cách, thời gian và phương tiện di chuyển. Nếu phải thuê xe thì bạn nên chọn một nhà xe uy tín và đảm bảo an toàn đường đi. Bên cạnh đó bạn cần tìm hiểu các thông tin cơ bản về kinh tế, chính trị và văn hoá tại nơi bạn định tới có vấn đề gì bất ổn hay không. Bạn cần kiểm tra xem đất nước đó cần yêu cầu những loại giấy tờ gì để chủ động trước khi di chuyển và lưu trú tại đó.

6. HOW MUCH – Kinh phí bao nhiêu?
Hãy tóm tắt các nội dung trên thành một lịch trình cụ thể về thời gian, lịch trình và các địa điểm nơi đến, số điện thoại liên hệ. Từ đó bạn sẽ lên danh sách các dịch vụ, các khoản chi tiêu cần thiết phục vụ cho chương trình. Bạn đừng quên dự trù một khoảng chi phí “dự phòng” nữa nhé! Để chúng ta chủ động hơn về việc chi tiêu trong hành trình diễn ra, thông thường sẽ từ 5-10% toàn bộ chi phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét