Bảo tàng Quang Trung nơi du khách khám phá lịch sử hào hùng dân tộc

Lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam dưới thời vua Quang Trung là niềm tự hào của toàn dân tộc nói chung và những người dân Bình Định nói riêng, điều đó đã tạo nên một trang sử hào hùng, một câu chuyện thần thoại của " bước chân thần tốc " đã tạo sự tò mò cho tất cả các du khách khắp nơi khi du dịch ở miền đất của vị anh hùng này và đặc biệt là ghé thăm các di tích tại bảo tàng Quang Trung.
Bình Định mảnh đất võ truyền thống anh hùng không thể thiếu những cảnh đẹp tuyệt vời cùng với nhiều di tích lịch sử đã đi vào huyền thoại, một thòi lịch sử hào hùng vẻ vang của dân tộc.
Không chỉ nổi danh với đường bờ biển dài tràn ngập nắng và gió cùng với thời tiết phù họp cho du lịch địa phương pahts triển. Hiện nay du khách đến thăm Bình Định còn đến với những di tích lịch sử lưu lại nhũng trang vàng của lịch sử Việt Nam. Và bảo tàng Quang Trung - một trong những bảo tàng về danh nhân lớn nhất của nước ta - chính là một địa điểm thu hút khách du lịch.
Tọa lạc tại làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định – quê hương của ba anh em áo vải kiên cường Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ của triều dại Tây Sơn - cách trung tâm thành phố Qui Nhơn khoảng 45km về phía tây bắc, đi theo hướng quốc lộ 19. Với lợi thế về địa điểm, thuận tiện cho việc đi lại thì bảo tàng Quang Trung còn thu hút du khách với chính những hiện vật lưu giữ trong đó như một minh chứng của những chiến tích của vua Quang Trung và trình diễn Nhạc võ Tây Sơn - một môn võ truyền thống của Bình Định.
bao tang quang trung
Được khởi công xây dựng vào năm 1978 trên điện tích rộng khoảng 95.000m² với kiến trúc xen lẫn cổ điển và hiện đại làm cho du khách tới đây như hòa mình trong không gian xưa kia mà vẫn thân thuộc, gần gũi bao gồm: khu vực bảo tàng, điện thờ Tây Sơn Tam kiệt, tượng đài Hoàng đế Quang Trung, nhà biểu diễn nhạc võ Tây Sơn, nhà rông văn hoá các dân tộc Tây Nguyên...
Khi tới đây du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt võ Tây Sơn lừng danh một thời đã làm nên tên tuổi cho Bình Định ngày nay. Đồng thòi có thể chiêm ngưỡng nét đặc trưng của môn võ này chính là bộ 12 trống tượng trưng cho 12 con giáp. Du khách sẽ đắm mình trong không gian thúc giục, oai hùng của những nhóm quân chiến đấu.
Ngoài ra chính là văn hóa cồng chiêng, nét đặc trưng của dân tộc Tây Nguyên.
tay son tam kiet
Du khách sẽ lần lượt chiêm ngưỡng qua chín phòng trưng bày với chủ đề được sắp xếp liền mạch như câu chuyện xuyên suốt trong thòi gian lịch sử của nghĩa quân Tây Sơn và Hoàng đế Quang Trung (1771 - 1789).
Hàng năm cứ vào ngày 5/1 âm lịch, nhân dân quanh vùng lại tụ hội về bảo tàng để làm lễ tưởng niệm người anh hùng dân tộc Quang Trung (hay còn gọi là ngày lễ Đống Đa).
Bảo tàng mở cửa: tất cả các ngày trong tuần
- Sáng: 7h đến 11h
- Chiều: 1h30 đến 5h
Du khách có thể thoải mái sắp xếp lịch trình du lịch thuận tiện nhất cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét