Cách chọn mua máy giặt cũ tốt nhất bạn nên tham khảo

Hiện nay để tiết kiệm được một phần chi phí và đặc biệt đối với những gia đình có thu nhập trung bình thì việc lựa chọn mua những chiêc máy giặt cũ đã qua sử dụng cũng là cách tốt để giảm bớt chi phí cho gia đình, nhưng chọn máy giặt cũ như thế nào là tốt nhất để tránh những trường hợp " tiền mất, tật mang " thì các bạn nên đọc qua những kinh nghiệm sau để chọn cho mình một chiếc máy giặt cũ tốt nhất.


Ngày này việc sử dụng máy giặt là điều cần thiết cho mỗi gia đinh. Song không phải gia đình nào cũng có đủ ngân sách để đầu tư cho chiếc máy giặt mới. Với kinh phí eo hẹp, bạn hoàn toàn có thể tự tin khi mua một chiếc máy gặt cũ dựa trên một số kinh nghiệm sau đây:

Gỉ bên trong lồng giặt

Bạn nên kiểm tra kỹ chiếc máy giặt định mua để tránh hiện tượng máy hoạt động không ổn định và có hiện tượng rỉ sét ra quần áo.
Cách kiểm tra: dùng tay sờ nhẹ lồng giặt để kiểm tra có những gỉ bên trong lồng giặt hay không, việc này thường do quần áo ướt bị bỏ lại qua đêm hoặc các khoá, nút kim loại làm tước vải, tích trữ qua một thời gian. Những gỉ này sẽ dính vào quần áo khi giặt.

Kiểm tra ống xả nước:
Ống xả nước là bộ phận rất quan trọng của máy, bạn nên kiểm tra cẩn thận để có hướng khắc phục và sửa chũa thích hợp. Nếu ống xả nước bị nghẹt, bóp méo hay biến dạng, nước sẽ không xả được hoặc thời gian xả nước sẽ rất lâu.

Kiểm tra lồng giặt và cửa máy giặt:

Bạn nên kiểm tra lồng giặt bằng tay để đamt bảo lồng giặt hoạt động ổn dịnh, chắc chắn. Cửa máy giặt cũng là vấn đề mà bạn nên quan tâm. Bạn phải đảm bảo rằng cửa hoàn toàn đóng kín khi hoạt động để tránh gây ra các tai nạn bất ngờ như tràn bọt, tràn nước, ... trong qua trình giặt, đặc biệt kho gia đình bạn có trẻ nhỏ hiếu động. Và một điều vô cùng quan trọng nữa, nếu cửa máy giặt không được đóng kín nó đồng nghĩa với việc máy giặt sẽ không bao giờ hoạt động trong quá trình giặt.



 
SỬA MÁY GIẶT PANASONIC



4. Kiểm tra mâm giặt:

Đây là bộ phận giúp máy có vòng quay ổn định, hoạt động liên tục vì vậy bạn nen đảm bảo tấn mâm không bị mòn, lệch, nghiêng.

5. Kiểm tra bảng điều khiển

Phải kiểm tra kỹ hệ thống nút bấm, nút điều khiển vì hầu hết moijhoatj động của máy diễn ra thông qua các nút này. Do vậy bạn nên kiểm tra xem nút có bị lỏng, bị trơ không. Nếu bảng điều khiển còn hoạt động tốt nhưng chỉ bị trầy sơn nhẹ thì bạn vẫn có thể chấp nhận được vì nó cũng không tác động gì lớn đến quá trình hoạt động của máy giặt.

6. Kiểm tra van cấp nước

Nếu van cấp nước quá cũ, không được vệ sinh hay bị hư, thời gian giặt sẽ rất lâu do tỷ lệ cấp nước quá thấp (dưới 15l/phút).

7. Kiểm tra các kết nối điện:

Phải đảm bảo rằng máy giặt hoạt động hoàn toàn tốt, không có hiện tượng chập điện, lỏng điên hay rò rỉ điện trong quá trình sử dụng.
Bạn nên đi cùng với một chuyên gia về lĩnh vực điện máy, để có những xem xét chính xác nhất.
Chúc các bạn có được một chiếc máy giặt ưng ý với túi tiền của bạn.


tags: sửa máy giặt , sửa máy giặt electrolux

0 nhận xét:

Đăng nhận xét