Luyện thi vào lớp 10


 thi-lop-10
 Nắm vững những kiến thức cơ bản nhất, mặc dù cấu trúc đề thi chuyên không có phần nêu định nghĩa, nhưng các bạn phải nắm vững để vận dụng vào các bài tập sao cho chính xác nhất.

 Học đến đâu chắc đến đó: phần nào thầy cô đã dạy, nên ôn thật kỹ và chắc chắn mình sẽ làm được khi gặp lại, tránh tình trạng tưởng mình biết khi đặt bút vào lại không thể hoàn thành.

 Không được coi thường các bài dễ, thường xuyên làm các bài tập từ dễ đến khó, ngoài ra nên tham khảo thêm một số sách nâng cao, sách để học tốt nhưng tránh trường hợp lạm dụng.

Học cách tập trung, gạt bỏ những suy nghĩ lung tung đi bằng cách chỉ nghĩ đến bài cần học và phải ý thức được tầm quan trọng của bài học. Khi bạn biết lo lắng cho bài vở, cho trình độ học của mình, bạn ắt sẽ tập trung học được.

Ôn kĩ các tác phẩm văn học tiêu biểu như truyện kiều, lão hạc, bến quê, chiếc lược ngà, bếp lửa, những ngôi sao xa xôi, lặng lẽ sa pa và 1 số bài thơ đặc sắc về tả cảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuy nhiên 1 số năm có thêm tác phẩm truyện người con gái nam xương. Nên luyện thi với các cấu trúc dạng đề năm trước để biết khả năng của mình đến đâu.

Nên chọn và phân bổ thời gian hợp lý nhằm giúp quá trình học tập đạt hiệu quả cao và làm cho trí óc bớt căng thẳng. Thay vì dành vài tiếng để cày bài tập, có thể khiến bạn rất dễ nản và chóng mệt, bạn có thể lên kế hoạch, tự đặt cho mình những khoảng thời gian cố định 1,5 – 2 tiếng và chỉ học bài, ôn tập trung đúng khoảng thời gian đó thôi. Dần dần bạn sẽ làm được nhiều bài tập hơn trong cùng một khoảng thời gian, cũng như quản lí thời gian tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét